Thành kính Phân ưu

Đặng Nguyễn Vân Nga

1936 - 2015

Tạ thế ngày 23 tháng 01 năm 2015 tại Washington, Hoa Kỳ.

Nguyện cầu linh hồn chị Vân Nga chị cả của anh Hoàn Toàn được Thiêng Liêng Toàn Năng đón về.

Anh chị em nhóm Thái 29

 

 
 
 

Tiểu sử chị Vân Nga, chị của Hoàn Toàn

 
Hoàn Toàn, Vân Nga - hình chụp 2009 của Haryanto Lý Tuấn Ba  
   

Chị Đăng Nguyễn Vân Nga sinh năm 1936  tại Hà Nội trong một gia đình trung lưu có 13 người con. Chị là chị cả.của 12 người em.

Chị tốt nghiệp Trung  học  năm 18 tuổi và đoạt  giải hoa khôi của  trường trung học Pháp  này ở VN.

Chị lấy chồng năm 21 tuổi . Chồng chị là kiến  trúc sư, con trai  một gia đình danh giá và giàu có ở Hà Nội.

Sau khi ra trường chị làm giáo viên cho một trường  tiểu học . Sau 10  năm ch ị trở thành hiệu  trưởng trường này với 1,000  học trò và 20 giáo viên.

Năm 1954, gia đình chị di cư vao Nam, nhưng  chị  theo chồng  nên quyết đ ịnh ở lại miền Bắc.

Sau 24 năm lấy chồng, Chị có 5 con 3 gái v à 2 trai. Vài tháng sau chồng chị chết vì bi bạo bệnh. Lúc ấy chị mới có 45 tuổi. Con trai út mới 11 tuổi. Với nhan sắc mặn mà, chị có nhiều người hỏi  lấy  nhưng chị quyết định ở vậy nuôi con cho đến khi khôn lớn.

Năm 55 tuổi chị về hưu theo quyết định của chánh phủ. Ngoài tiền hưu , chị làm th êm về kế toán để  nuôi các con. Chị làm việc cực nhọc và vất vả nuôi các con đến trưởng thành và thành đạt.

Năm 1999, mẹ chị bảo lãnh chị sang Mỹ, khi ấy chị đã 65 tuổi. Chị trông nom mẹ chị được 6 năm thời mẹ chị mất.

Ở Mỹ chị làm việc dọn dẹp văn phòng học vụ của chánh phủ liên bang ở Washington DC được 10 năm. Đến n ăm 75 tuổi chị về hưu.

Tại Mỹ chị có 2 em trai và 3 em gái. Trong suốt 16 năm ở Mỹ, hầu hết thời gian chị ở chung với em trai út (Hoàn Toàn). Hai người ở chung với nhau rất hoà thuận, êm đẹp và giúp đỡ lẫn nhau. Các em khác cũng yêu thương chị hết lòng và luôn giúp đỡ chị trong mọi phư ơng diện.

Năm 73 tuổi chị bảo lãnh con trai út sang M ỹ. Chị rất hạnh phúc vì được sống chung 6 năm gần cận, vui vẻ với con trai út.

Chị mới được khai mở trong Subud năm 2013 tại Washington, DC.

Cách đây 3 tuần chị cảm thấy trong người thường mệt mỏi, ăn không ngon, hay ói mửa, ra mồ hôi  ban đêm, bị sụt ký, sốt và nhức đầu. Bác sĩ tưởng chị bị flu(cảm) nên cho các loại  thuốc về flu nh ưng không đỡ. Ngày 23 tháng 1, em trai và con trai đưa chị đến khám ở urgent care tại Kaiser center ở Tyson Corner, hồi 10 giờ sáng. Đến trưa vì không có máy thử máu, họ chuyển chị đến Arlington hospital. Tai đây, bác sĩ cho người em trai biết là chị bị ung thư máu, chỉ sống th êm dược 2 tháng nữa.

Chị cho em trai biết là mình sắp qua đời. Chị dặn dò và  trăn trối với em trai khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó nhẹ nhàng trút hơi thở trong vòng tay của em trai.

Chị ra đi an lành ở tuổi 79, để lại niềm thương tiếc của 6 em , 5 con, 5 cháu, 2 chắt và nhiều bạn bè.

Chị đã để lại nhiều gương tốt cho xã hội. Một người vợ hiền chung thủy, một người con hiếu thảo, một người mẹ tận tụy hy sinh cho con, một người chị đầy lòng độ lượng,  một người bạn phóng  khoáng, vui vẻ.

Cầu nguyện Trời Phật ban ân huệ, soi sáng và dẫn dắt chị ở bên kia thế giới.

Thân mến,

Hoàn Toàn