Header image
   
 

Wisma Bharata – Jl. Surya Kencana No. 70 – Pamulang Barat
Tangerang 15417 – Banten – West Java
Indonesia

e-mail: ibu.letters@gmail.com

Siti Rahayu Wiryohudoyo

Pamulang, ngày 9 tháng 4 năm 2014

Các anh chị em thân mến,

Khi tuổi già sức yếu, Ibu đã giảm bớt nhiều công việc tâm linh. Đặc biệt khi phải giúp mọi người tìm ra tài năng, công việc và sự nghiệp thích hợp của họ, và khi các hội viên hỏi về hôn nhân. Trong nhiều năm nay, Ibu không còn sẵn lòng trắc nghiệm về tài năng nữa bởi vì Ibu không còn đủ khỏe để làm những việc đó nữa. Trắc nghiệm như thế cần phải hợp nhất với linh hồn của người yêu cầu và làm như vậy sinh lực của Ibu bị hao kiệt.

Hơn nữa, đối với đa số chúng ta, linh hồn con người vẫn còn đang phát triển, và thậm chí khi Ibu phải trắc nghiệm, tài năng của anh chị em vẫn chưa hiển lộ. Thật sự, người có thể cảm nhận được tài năng của anh chị em sẽ chính là anh chị emTrong trường hợp trẻ em, cha mẹ nên chú ý đến khả năng của đứa trẻ đó. Nhưng bởi vì anh chị em là người trưởng thành, anh chị em phải cảm nhận cho chính mình lĩnh vực nào anh chị em yêu thích và phù hợp với khả năng và năng lực của anh chị em.

Hơn nữa, xin anh chị em hãy hiểu cho rằng tài năng của anh chị em sẽ không nhất thiết mang lại thành công cho anh chị em trong cuộc sống. Ngay cả nếu anh chị em biết được tài năng của mình, tài năng đó có thể không phải là cái mà anh chị em có thể kiếm sống được.

Thực tế, nhiều hội viên đã nhận được những chỉ dẫn về tài năng của họ, nhưng họ không theo đuổi đến cùng và cũng không phát triển tài năng đó, vì họ nghĩ họ sẽ chẳng bao giờ kiếm được tiền từ đó.

Lời khuyên của Ibu là hãy thực tế và theo những khóa học hay lĩnh vực việc làm nào anh chị em nghĩ là mình sẽ yêu thích và cảm thấy mình có khả năng làm được. Nếu có công việc nào đó mà khi làm, anh chị em thấy hài lòng và cảm thấy vui sướng, khi đó anh chị em hãy làm việc đó để kiếm sống.

Thật sự, chúng ta trắc nghiệm trong Subud để đánh thức cảm nhận giúp chúng ta kiểm tra và biết được chính mình và để chúng ta sẽ có niềm tin vào bản thân mình. Đó chính là cảm nhận mà chúng ta cần phát triển và làm theo trong cuộc sống của mình, vì ở trong Subud không giống như đi học ở trường anh chị em có thể liên tục hỏi thầy cô giáo bất cứ khi nào mình có thắc mắc, và cũng không giống như đến gặp một vị thầy bói toán có thể tiên đoán tương lai.

Điều quan trọng là trở nên tự tin vào chính bản thân mình và làm theo sự hướng dẫn mà mình cảm nhận được từ bên trong. Xin đừng cảm thấy thất vọng bởi lời hồi âm này, hay lo lắng về chuyện đang làm công việc không phù hợp.

Nếu anh chị em theo tập latihan chuyên cần và khi linh hồn con người của anh chị em phát triển, tới một thời điểm nào đó tài năng của anh chị em sẽ bộc lộ. Điều đó sẽ đến một cách tự nhiên ngoài sự mong đợi. Một khi tài năng hiện ra, lúc đó anh chị em có thể bắt đầu theo đuổi và phát triển tài năng đó.

Đây là tất cả những gì Ibu có thể khuyên nhủ. Hy vọng thư trả lời này sẽ mang đến cho các anh chị em một sự hiểu biết tốt hơn về tài năng.

Trân trọng,

IBU,
Siti Rahayu Wiryohudoyo

Người dịch: Diễm Phúc
Chỉnh sửa: Hồng Hạnh
20/4/2014

 
 
 

bản gốc tiếng Anh

 
 
© 2014 Góc Nhỏ