Header image  
  góc tin tức  
   

tiễn Luqman McKingley

 
   
Luqman và vợ Muryati

Our brother Luqman McKingley passed away on October 3rd, 2012, in Jakarta, at 11:25 in the morning. He was buried at midday today at Bhakti Mulia.

An architect by profession, Luqman is known around the world for his many creative endeavours, including illustrating and writing. He was very actively involved in Project Sunrise in Sydney, Australia, three decades ago. In more recent years he set up a cultural centre on Erskine Street in Sydney, and made up the plans for the renovation of Bapak's former home in Wisma Subud, now known as the Adi Puri centre.

Luqman's beloved wife Muryati (seen in the photo with Luqman), whom he missed for the past three years.

Our thoughts and prayers are with his family.

trích Subud World News (từ thông tin của Đặng Minh Thuần)

 
       
   

The Light of Christ

Publisher: Starlight
Date Published: 2005
Edition: Second edition, expanded
Condition: Paperback in new condition.
Book Id: 15422
Description
Compiled and edited by Lugman McKingley; 186 pages
Comments

These selections concern the nature, mission, miracles and meaning of the man named Jesus Christ and of the message he brought humankind, as received by Bapak in spontaneous explanations. By careful arrangement and adaptation according to theme and chronology, The Light of Christ provides a comprehensive perspective on Jesus which has arisen from, and relates to, the latihan kejiwaan of Subud. The Light of Christ may give readers of all faiths, an inspiring affirmation of the reality, and universality, of Jesus Christ's illumination, works, sayings

 

 
       
   

Adam & his Children

by Luqman McKingley

Paperback Published: 1 Jan 1992 by Starlight Press

A brief history of human life

Adam and his Children is a unique story of the development of human life from the first explosion of light, through history, to the present day. Its extraordinary perspective provides remarkable answers to the question: What is the purpose of human life on earth?

 

 
       
       
   

Luqman McKingley và Project Sunrise

Minh Sư 21.10.2012

Trong thập niên 80, Minh Sư đã làm việc với  Luqman Mckingley trong project Sunrise với vai trò la kế toán viên. Khi Bapak viếng thăm Sydney, Bapak đã lựa chọn qua trắc nghiệm bẩy (7) giám đốc cho công ty Sunrise trong đó có Luqman và Ramdhan Simspon. Sau này Ramdhan không là giám đốc nữa vì được lựa chọn làm chủ tịch ISC (Ramdhan là người trước đây đã sang VN).

Đây có thể nói là thời kỳ có rất nhiều biến cố trong huynh đệ. Một trong các điều đó là việc Bapak đã đề nghị rất nhiều dự án kinh doanh trên thế giới trong đó có hai dự án chính là Anugraha bên Anh và Sunrise tại Sydney. Cũng trong thời gian này Bapak cũng đã chính thức tới Kalimantan và đề nghị việc phát triển vùng này. Tất cả đã xẩy ra trong một thời gian ngắn trước khi Bapak qua đời. Minh Sư vẫn còn nhớ là đã nhận tin Bapak qua đời trong khi đang làm việc tại văn phòng công ty này.

Khi tới Sydney Bapak đã đề nghị dự án này tại Darling Habour, ngay tại trung tâm Sydney bên cạnh hải cảng. Số tiền đóng góp của hội viên vảo khoảng gần hai triệu (2 million). Một phần số tiền này lúc đầu đã dùng để mua một Hotel và một miếng đất hình tam giác (triangle) ngay tại nơi đây.

Tất cả các tài sản này sau này đã phải bán đi để trả nợ cho hội viên. Hotel trước đây đã mua với số tiền khoảng $200,000 hiện nay giá thị trường 6-7 triệu.

Mục tiêu của dự án theo Bapak là việc thiết lập một mô hình vừa có tính cách giáo dục, giải trí, văn hoá và thương mại ngay tại Darling Harbour. Theo như  Bapak, nếu Subud có thể tạo ra một mô hình phát triển đặc biệt với mục tiêu biến thành phố Sydney thành một bộ mặt hoàn toàn mới lạ thì sẽ nhận được sự chấp thuận của nhà cầm quyền. Công việc của dự án Sunrise lúc đầu là nghiên cứu và tạo ra mô hình này. Bapak cũng nhấn mạnh thêm có thể nhà cầm quyền sẽ không chấp nhận cho Subud thực hiện dự án này ngay tại địa điểm đúng như chúng ta dự tính lúc đầu nhưng họ vẫn sẽ tìm cách để tiến hành một phần nào đề nghị của huynh đệ.

Tất cả những người làm việc trong dự án đều phải trải qua nhiều thử thách. Phần lớn không ai có thể làm việc lâu dài vì nhiều khi không được trả lương, nhất là làm việc trong huynh đệ rất khó khăn vì luôn luôn có sự chỉ trích lẫn nhau và vấn đề hòa thuận rất khó đạt được. Bapak có nhấn mạnh tới tinh thần hy sinh của huynh đệ rất cần thiết khi làm công việc của những người đi tiên phong. Nếu chúng ta coi đó là nơi đi làm đến để kiếm tiền và nhận tiền lương thì không thể thành công được.

Cuối cùng nhờ sự kiên nhẫn và tiếp tục ủng hộ của một số ít người còn lại, Subud đã hoàn thành được mô hình cho Darling Habour. Sau khi trình bày mô hình này cho chình phủ NSW, nhà cầm quyền đã chấp nhận cho CDT được đứng ra thực hiện một phần dư án này tại một địa điểm chính phủ  đứng ra đấu thầu (tender) tại Darling Harbour. Sunrise là tên gọi lúc đầu sau này đổi thành CDT (Creative Design and Technology). Huynh đệ đã nhận được một khế ước (lease) một trăm năm (100) của chình phủ. Theo sự nghiên cứu của Price Water House, dự trù số tiền đầu tư  vào khoảng 100 triệu. Vì số lượng kinh phí quá lớn chúng ta không thể nào kêu gọi đầu tư được và vượt khỏi  tầm khả năng của chúng ta, nên cuối cùng huynh đệ đã phải bán “lease” này cho một công ty khác với giá khoảng 3-4 triệu (?). Tất cả số tiền hội viên đã đầu tư vào dự án được hoàn trả lại.

Luqman và gia đình cũng đã sang VN khi Ibu Rahaju viếng thăm huynh đệ. Gia đình đã đóng cho Subud VN một số tiền là $20,000 để mua hai thửa đất tại Nhân Trạch trước đây. Trong thời gian làm việc tại Sunrise, Luqman có hoàn thành cuốn sách quan trọng về tiểu sử của Bapak “ journey beyond the stars”. Nhiều năm trước đây, cùng với một số hội viên khác Luqman và gia đình đã  thiết lập “ Subud Information Center” tại Sydney. Trước khi bà vợ Muryati qua đời, gia đình đã tham gia vào  việc tu bổ lại căn nhà của Bapak tại Wisma Subud và gần đây đã giúp Ibu Rahaju trong việc xây Suka Mulia thứ hai cho hội viên trong cùng khu vực của Bapak và gia đình.

Một trong đặc tính của Luqman là sự tin tưởng và lòng trung thành với Bapak và gia đình Ngài. Điều này ngay cả một vài  hội viên Nam Dương cũng nhận xét như vậy khi nói chuyện với Minh Sư. Chính vì tấm lòng này và có đầu óc sáng tạo, Luqman đã được Bapak chỉ định làm việc cho dự án này mặc dù không phải là một kiến trúc sư hay người chuyên môn về lãnh vực này. Bapak cũng cho biết là Ramdhan là người tiếp nhận về dự án, nhưng chính Luqman là người thi hành.

Cách đây vài năm bà cụ của Minh Sư có chứng nghiệm là Luqman có rất nhiều con chó rất đẹp. Minh Sư có đề cập  câu chuyện này với Luqman và Luqman có cho biết là Bapak có nói là trong Bapak có một con chó to như con rồng. Đây là tượng trưng sự trung thành của Bapak đối với Đấng Thiêng Liêng Toàn Năng.

Mặc dù công việc làm này đã thất bại, nhưng Bapak không thể không làm việc này vì Ngài đã tiếp nhận được cái cây trên thiên đàng để trồng tại Darling Harbour.

Luqman và Ramdhan đã là một trong những người đi tiên phong giúp Ngài trồng cái cây này. Ngài đã chỉ cho chúng  ta được biết thời điểm của một ngày trăng sáng và tròn (full moon), nhưng một phần cũng do lỗi lầm của những người đã tham gia vào công việc này đã làm huynh đệ mất thời điểm đặc biệt và quý báu đó. Tuy nhiên Bapak đã làm một  công việc rất cần thiết cho toàn thể huynh đệ vì Ngài đã sửa soạn thửa đất bên trong chúng ta và gieo hạt trước khi Ngài ra đi. Việc làm của Subud cũng đã đặt nền tảng và bắt đầu cho các sự phát triển khác sau này của  chính phủ tại Darling Habour. Rễ (root) của cây này vẫn luôn luôn tồn tại bên trong chúng ta và đợi  dịp phát triển trở lại trong một đêm trăng sáng tới.

 

 
       
  góc tin tức
© 2012 Góc Nhỏ