Rahmaniyah Bowden

Subud Voice 2013

 
     
 
 
Rahmaniyah  

Thật đau buồn chúng tôi chia sẻ tin Rahmaniyah Bowden, người vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của mình, đã qua đời sáng nay, ngày 18 tháng 4 năm 2013, tại bệnh viện ở Brighton nơi bà đã vào được vài ngày. Bà mất trong vòng tay gia đình.

Nữ bá tước Ilona Edelsheim Gyulai là tên trên khai sinh, Rahmaniyah kết hôn với Istvan Horthy, phó nhiếp chính của Hungary, khi bà 21 tuổi. Chồng bà, một nhà phê bình thẳng thừng Đức Quốc xã, đã chết trong một vụ tai nạn máy bay hết sức đáng nghi ngờ; và khi Đức Quốc xã xâm chiếm Hungary, Ilona, ​​​​con trai nhỏ của bà, bố chồng và vợ ông đã bị bắt và bị giam ở Đức. Sau chiến tranh, cuộc sống của Rahmaniyah di chuyển giữa Bồ Đào Nha, Anh và Iraq. Năm 1958, qua người con trai bà là Sharif, bà gia nhập Subud. Rahmaniyah là một trong những Phụ tá Quốc tế (PTQT) đầu tiên được Bapak chọn vào đầu thập niên tám mươi. Vào thời điểm đó, nhiệm vụ đã đưa các PTQT đi khắp thế giới, bất cứ nơi nào cần họ.

Rahmaniyah từ chức PTQT tại Đại hội Thế giới ở Sydney, năm 1989; nhưng sự gắn bó của bà với Subud và Latihan chưa bao giờ suy giảm và bà đã có mặt tại nhiều hội nghị quốc gia, khu vực và quốc tế. Một thành tựu đáng kể là việc viết cuốn tiểu sử về bà, có tựa đề 'Danh dự và Trách nhiệm', có thể mua tại amazon.co.uk.

Rahmaniyah sẽ được nhớ mãi và được ghi nhớ với một tình thương lớn lao. Xin Thượng Đế ban thêm ân huệ cho bà ở đời sau.

Từ Bản Tin Thế Giới Subud. Để xem bộ ảnh sưu tập của Rahmaniyah ở các giai đoạn khác nhau trong cả cuộc đời của bà, hãy truy cập:

http://www.subudworldnews.com/dyn/news/SWN_en_RahmaniyahsBirthday.pd10

Từ Facebook của Leo Horthy: Linh hồn của bà tôi Rahmaniyah Bowden đã rời khỏi thế gian này đêm qua ở tuổi 95. Điều này quá bất ngờ, bất ngờ vì trước đó bà vẫn khỏe mạnh. Trong email cuối cùng tôi nhận được từ bà tôi vài tuần trước, bà nói rằng xương hông bà bị gãy năm ngoái đã lành lại một cách thần kỳ và bà có thể đi lại được.

Tên khai sinh của bà tôi là Nữ bá tước Ilona Edelsheim-Gyulai vào năm 1918 và sau này trở thành Horthy Istvánné khi bà kết hôn với ông nội tôi. Bà tôi làm y tá cho Hội Hồng Thập Tự trong Thế chiến thứ hai và sau đó là thư ký, nông dân, sứ giả thế giới và là tác giả cuốn tự truyện bán chạy nhất của chính bà.

Bà tôi luôn giữ được tinh thần hăng hái đến cuối cuộc đời, lần cuối khi tôi gặp bà vào tháng 11, bà vừa trở về từ Budapest, nơi bà được phỏng vấn trên truyền hình Hungary, bà đặt lại sự thật cho cha chồng của bà, trình bày những sự kiện lịch sử như bà đã viết trong những quyển nhật ký từ những năm trước đó.

Bà tôi không bao giờ bỏ cuộc và cố gắng hết sức mình hơn bất kỳ ai khác mà tôi từng biết. Nếu có một điều gì đó mà bà vẫn có thể làm được thì bà đã làm và bà luôn nghĩ đến người khác cho đến cuối đời. Tôi tin rằng chính niềm tin của bà tôi vào Thượng Đế Toàn Năng đã cho phép bà tôi làm được điều này.

Tôi nhớ bà tôi kể lại câu chuyện về bài nói chuyện của bà tại một nhà thờ công giáo ở Budapest. Có một người trong khán giả hỏi bà tôi "Bà ạ, bà là người Hồi giáo hay Công giáo?" và bà tôi trả lời "Đơn giản thôi, tôi là một người Công giáo Hồi giáo." Đám đông khán giả đã dành cho bà sự hoan nghênh nhiệt liệt.

Bà ơi - cảm ơn bà tất cả những gì bà đã cho cháu, cháu vô cùng thương nhớ bà. Yêu bà nhiều lắm, Leo.

______________

Bà Rahmaniyah Bowden chụp chung với nhóm Subud Việt Nam tại ĐHTG Subud ở Innsbruck

 
 
   
  © 2024 Góc Nhỏ