Câu chuyện của “Người phá đá”

Audria Hardy - Subud Voice

 
     
 

Audria Hardy viết...

Tôi cho rằng mọi người trong Subud đều hy vọng được đón nhận nồng nhiệt trong cuộc đời mình. Có thể trong lĩnh vực công việc của họ, có thể là vấn đề cá nhân - một người chồng, người vợ hoặc đứa con đặc biệt.

Những khoản tiền lớn không phải lúc nào cũng thoải mái khi chúng xuất hiện, chúng thường gây ngạc nhiên, không như những gì bạn mong đợi và có thể gây rối – nhưng cuối cùng, khi cú sốc và sự khó chịu đã qua đi – chúng chính xác là những gì bạn mong muốn.

Chúng không thể được dự đoán hoặc định hình lại cho phù hợp, bạn có thể chấp nhận bán buôn hoặc bỏ qua chúng. Bạn luôn có sự lựa chọn đó – ngoại trừ những lúc bạn không có.

Vì vậy tôi muốn kể cho bạn nghe về một buổi tiếp tân lớn. Không phải của riêng tôi, mà là tôi đã nhúng tay vào, đóng vai phụ và có pha giao bóng ban đầu khiến quả bóng lăn.

Việc tiếp nhận

Trở lại Giáng sinh năm 2003 và một gia đình nghệ sĩ nhỏ, (tôi, Noura và Sebastian) sống trong một ngôi nhà nhỏ xiêu vẹo ở đâu đó ở Anh, chật vật kiếm sống.

Chúng tôi vừa gặp may mắn khi bán được một số bức tranh cho một anh chàng ở Mỹ và dùng tiền đó để thanh toán các hóa đơn, v.v. và giữ cho mình có điện và sưởi ấm trong những tháng mùa đông. Hầu như ngay khi số tiền cuối cùng cạn kiệt, tôi nhận được một khoản tiền. Tôi tiếp nhận được „Con phải mua cho Noura một latop“.

 

Tôi buồn bực vì đã thanh toán các hóa đơn ngay nên bây giờ không có tiền mua laptop nữa. Tôi cố gắng nghĩ cách để kiếm thêm tiền nhưng không tìm được cách nào. Tôi đang cảm thấy buồn phiền về tình trạng này thì vài ngày trước lễ Giáng sinh, người đã mua tranh của chúng tôi gửi cho chúng tôi 200 bảng Anh.

Thế là đột nhiên tôi có phương tiện để làm theo những gì tôi đã tiếp nhận. Khốn nỗi, ngay cả vào năm 2003, 200 bảng Anh cũng không thể giúp bạn có được một máy latop hoàn toàn mới, vì vậy tôi đã nhanh chóng đến các đại lý máy latop cũ gần nhất và nhận được những gì tôi có  với số tiền đó một latop và một chương trình word được cài đặt sẵn.

Tôi giữ bí mật này với Noura và đưa chỉ tặng con tôi chiếc laptop vào sáng Giáng sinh. Noura hết sức ngạc nhiên! Cô đã dành vài tuần để làm quen với cái latop, vui thích với nó và cô cũng viết một vài truyện ngắn.

Các câu chuyện của Noura đều rất đáng yêu, tôi nhìn cô như một con chim ưng đang chờ đợi điều gì đó kỳ diệu xảy ra, và mặc dù những câu chuyện của cô thật tuyệt vời, tôi nghĩ cô có thể sử dụng bút chì hoặc bút mực. Các loại bút đó chúng tôi có rất nhiều. Tuy nhiên, tôi không cần phải nôn nóng vì không lâu sau đó, một sự kiện quan trọng đã xảy ra và Noura đã bắt đầu vào phần lớn nhất của cuộc đời sáng tạo của mình - sự khởi đầu của cuốn sách vĩ đại của cô, tác phẩm của chính của cô - Stonebreaker (Người phá đá).

Những gì theo sau...

Noura phải mất hai năm nỗ lực hết sức để hoàn thành Stonebreaker. Không cần phải suy nghĩ phải làm gì với cuốn sách sau khi hoàn thành vì Noura ngay lập tức rơi vào giai đoạn bệnh tật kéo dài đúng ba năm, trong thời gian đó cô không thể nhìn lại những gì mình đã viết.

Sau khoảng thời gian ba năm khi bắt đầu hồi phục, Noura bắt đầu sắp xếp lại cuốn sách, sắp xếp nó theo thứ tự, chỉnh sửa chỗ này chỗ kia một chút và sắp xếp lại lối đánh máy kinh khủng của mình. Không phải là một nhân viên đánh máy được đào tạo bài bản, các ý tưởng đến nhanh đến mức trong lúc vội vã ghi lại mọi thứ, kỹ năng gõ chữ của cô tồi tệ đến mức ngay cả chính cô cũng không thể giải mã được một số đoạn văn.

Sau khoảng thời gian này, chúng tôi có ba năm rưỡi lưu trú ở Scotland, trong thời gian đó thỉnh thoảng chúng tôi nghĩ xem mình sẽ làm gì với cuốn Stonebreaker, nhưng có những vấn đề khác phải giải quyết, cho đến gần cuối thời gian ở Scotland khi chúng tôi bắt đầu nhận được một cảm giác cấp bách về cuốn sách.

Tự xuất bản

Chúng tôi luôn tiếp nhận không nên gửi Stonebreaker cho nhà xuất bản mà nên tự mình phát hành nó. Giờ đây, vào thời điểm mà các câu chuyện thành công khi tự xuất bản đang ở mức cao nhất, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có điều gì đó khác thường để cung cấp, có điều gì đó khác biệt để nói. Và đặc biệt là thứ gì đó với nội dung Latihan, có thể gặp khó khăn để vượt qua những khe cửa hẹp do các con đường xuất bản truyền thống mang lại.

Vậy còn Stonebreaker thì sao? Tóm lại, đó là câu chuyện về một người đàn ông từ mặt trời rơi xuống trái đất và hành trình xuyên qua đá để lấy lại danh tính đàn ông của mình. Cuốn sách có yếu tố bí ẩn mạnh mẽ, nhịp độ cũng rất lôi cuốn.

Có một yếu tố siêu nhiên rùng rợn mang âm hưởng chính trị, có những cuộc thảo luận cả về tinh thần và thời gian khi bản chất thực sự của con người được khám phá cũng như vị trí và mục đích của con người trên trái đất. Có một số kịch bản tuyệt vời, những nhân vật và mối quan hệ tuyệt vời, những câu chuyện trong câu chuyện và một số khoảnh khắc hài hước khéo léo vừa bất ngờ vừa khôi hài một cách vui nhộn.

Vì vậy, nếu bạn thích âm thanh của nó và thích đọc, bạn có thể tìm hiểu thêm hoặc mua một bản tại www.stonebreaker.co.uk
Hoặc viết thư cho tôi tại audriahardy@gmail.com

 
 
   
  © 2024 Góc Nhỏ