Ấn tượng cá nhân về cuốn sách Cội Nguồn Sự Sống1

Melinda Wallis

 
     
 

Melinda Wallis viết...

 
Melinda Wallis  
   

“Ôi, thật tuyệt!” người ta chắc hẳn đã thốt lên vào những năm 1960 khi đọc cuốn sách Cội Nguồn Cuộc Sống của Léonard Lassalle. Chà, cuốn sách vừa được xuất bản vào tháng 8 năm 2012, nhưng tôi vẫn phải thốt lên "Ôi, thật tuyệt!"

Đây là một cuốn sách hấp dẫn. Câu chuyện xuyên suốt cuộc đời của chính Léonard, gặp người vợ yêu dấu của anh (Jean, sau này tên là Melinda). Đôi khi bạn được xem qua các sự kiện (sống đây đó, làm việc này việc nọ để kiếm tiền), đôi khi bạn được đưa đi qua nhiều trải nghiệm tâm linh của Leonard, quá trình đào tạo của anh có được qua latihan, những trải nghiệm của anh với Bapak, việc anh để latihan ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống hàng ngày của anh.

Cuốn sách này được viết cho người không Subud cũng như các hội viên... Tôi thường tự hỏi nội dung của cuốn sách sẽ gây ấn tượng như thế nào đối với tôi với tư cách là một người không phải là người của thế kỷ 21. Tôi nghĩ "Ôi, thật tuyệt!" để áp dụng! Tất cả chúng ta đều biết rằng trải nghiệm Subud của mỗi cá nhân là của riêng từng người, và Leonard rất giỏi để đề cập đến điều này nhiều lần. Trải nghiệm Subud của tôi khác với trải nghiệm của Leonard, nhưng này, đó chẳng là mục đích của chúng ta trong Subud hay sao!

Khiếu hài hước tuyệt vời của Léonard thường xuyên xuất hiện và bạn thấy anh phải quy thuận sâu sắc và nhận được sự hướng dẫn để thoát khỏi một số khó khăn mà anh đã mắc phải. Bạn sẽ cười khúc khích cùng với anh. Ấn tượng lâu dài của tôi là sự nhấn mạnh vào nhu cầu liên tục quy thuận, hướng dẫn nội tâm để nhận được sự hướng dẫn. Và lòng biết ơn của Léonard đối với Thượng Đế được thể hiện trong sáng rõ ràng.

Xin Leonard hãy tha thứ, nếu tôi đã trình bày sai ý anh trong những lời bình luận này. Thế nên - tôi khuyên các bạn nên xem cuốn sách này! Cuốn sách có trên web www.subudbooks.com và www.lulu.com.

___________

1 Cuốn sách đã được Minh Thần dịch, đã phổ biến trên web Góc Nhỏ năm 2015

 
 
   
  © 2023 Góc Nhỏ