Ngôi nhà Subud mới ở Durham, Bắc Carolina

Ivan Kohar Parra

 
     
 
 
Subud Durham  

Hội viên Subud đầu tiên của Durham đến đây là từ Canada vào năm 1995 để bắt đầu lấy bằng tiến sĩ tâm lý học tại Đại học Duke. Chị tập latihan một mình trong căn chung cư của mình. Sau đó một cặp vợ chồng Subud chuyển đến khu vực này. Cặp vợ chồng này có một nhà kho ở sân sau của họ và, vì không có lựa chọn nào tốt hơn, cả ba bắt đầu tập latihan ở đó với đàn kiến, nhện và các loại côn trùng khác ở trong đó.

Bất chấp những điều kiện bất lợi này, các hội viên vẫn tiếp tục tập latihan. Sự siêng năng của họ đã được đền đáp. Từ năm 2000 đến năm 2012, nhóm đã phát triển gần gấp 10 lần khi có những người mới đến và con cái của các hội viên yêu cầu được khai mở và khi các hội viên Subud khác chuyển đến Durham từ ngoài tiểu bang. Để đáp ứng sự gia tăng này, Subud Durham đã thuê chỗ tập trong một nhà kho, sau đó là một căn phòng đầy đủ tiện nghi gắn liền với garare, và cuối cùng là những văn phòng trống trong một tòa nhà ở trung tâm thành phố.

Bốn năm trước, nhóm chúng tôi đã trắc nghiệm với các phụ tá Subud miền, quốc gia và quốc tế đến thăm và nhận thấy rằng tầm nhìn dài hạn đúng của chúng tôi là xây dựng cộng đồng Subud ở đây. Chúng tôi nhìn vào số dư ít ỏi trong ngân hàng và thậm chí cuộc tranh đấu của chúng tôi để tìm một nơi để thuê và tự hỏi phải làm thế nào.

Năm nay, ngay trước khi bắt đầu tháng Nhịn chay, chúng tôi đã nhận được một câu trả lời bất ngờ. Hai hội viên Subud đang lái xe ở vùng nông thôn Quận Cam, ngay bên ngoài ranh giới của quận Durham, và đã vượt qua một tấm biển ghi “đất bán/quy hoạch nhà thờ hoặc khu dân cư”. Tò mò, họ hỏi thăm. Hóa ra, biển hiệu “Cần bán” được gắn trên một mảnh đất rộng 7,1 mẫu Anh với không gian rộng mở được bao quanh bởi những cây thông và gỗ cứng trưởng thành, đẹp đẽ. Nằm trên khu đất là ba chiếc xe kéo, được gắn liền nhau và trong tình trạng tốt. Các giáo dân của một nhà thờ Baptist đã chiếm giữ các xe kéo trong 10 năm đã trải qua một cuộc ly giáo và cần tiền để đi theo con đường riêng của họ. Họ yêu cầu 99.000 USD.

Các hội viên của Subud Durham đã nghiên cứu khu đất này và xác định rằng nó có giấy tờ sở hữu rõ ràng, nước sạch, điện và hệ thống tự hoại đang hoạt động. Chính quyền quận đã xem xét các tài liệu IRS1 do Subud USA gửi và báo cáo rằng việc duy trì quy hoạch nhà thờ sẽ không có vấn đề gì. Khi các phụ tá cùng với các hội viên trong nhóm trắc nghiệm quyết định mua bất động sản, kết quả đều là tích cực. Trắc nghiệm không chỉ chỉ dẫn việc mua bất động sản là bước tiếp theo đúng đắn. Nó còn cho thấy rằng việc có được khu đất chỉ là bước đầu tiên của nhóm. Các hội viên đã thấy rõ rằng, nếu chúng ta có đủ can đảm để hoàn thành công việc cần thiết thì tài sản này thực sự sẽ là một món quà.

Vào tháng 8, Subud Durham được thành lập với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận ở Bắc Carolina. Vào tháng 9, chúng tôi mua bất động sản tại số 3801 Đường Dove Creek với giá 85.000 USD - giá thương lượng - bằng khoản vay 75.000 USD từ một nhà tài trợ ẩn danh. Nhóm sẽ hoàn trả khoản vay trong 20 năm với lãi suất 3%. Tất cả các hội viên - ngay cả những người trẻ nhất - đã góp túi tiền của mình và quyên góp 10.000 đô la cho khoản trả trước và thêm 3.000 đô la làm tiền khởi đầu cho quỹ xây dựng.

Các khoản quyên góp hàng tháng bao gồm việc thanh toán khoản vay, tiện ích và quỹ bảo trì, một số còn lại sẽ bổ sung vào quỹ xây dựng. Điều đó quan trọng vì các xe kéo đã gần 30 năm rồi. Chúng tôi mua bất động sản này với ý định thay thế các xe kéo bằng công trình mới càng sớm càng tốt.

Bây giờ chúng tôi đã có nơi riêng của mình, chúng tôi đang suy nghĩ một cách sáng tạo về cách sử dụng và phát triển nó như một công cụ của cộng đồng Subud. Thực hành Subud là trọng tâm của cuộc tìm kiếm của chúng tôi và chúng tôi đang tiếp tục tập latihan theo lịch trình sau:

• Latihan dành cho nam vào các tối Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Năm và sáng Thứ Bảy
• Latihan của phụ nữ vào các tối Thứ Hai và Thứ Tư và sáng Thứ Bảy cộng với một latihan vào mỗi tối Thứ Ba
 • Latihan hàng tháng cho các phụ tá và hội đồng quản trị
• Buổi họp mặt hàng tháng dành cho các hội viên Subud để xem một video bài nói chuyện của Bapak
• Kejiwaans của phụ nữ ít hoặc nhiều mỗi quý (4 tháng)

Chúng tôi đang thực hiện những sửa đổi nhỏ phòng latihan để phù hợp với nhóm của chúng tôi trong thời gian ngắn. Đồng thời, các hội viên Subud Durham và gia đình đang họp mặt để bàn bạc các ý tưởng phát triển cơ sở này. Chúng tôi cũng đang tận hưởng thời gian này. Vào một tối thứ bảy trong tháng 10, gia đình Subud và bạn bè dựng một vòng lửa tại địa điểm, đốt lửa trại và tụ tập quanh đó để nướng xúc xích, ca hát và trò chuyện. Nhiều em nhỏ tham dự không chỉ có cha mẹ là hội viên Subud gần xa đến thăm và cùng cảm nhận sự phấn khởi và quyết tâm của chúng tôi đối với cơ hội trước mắt. Trong thời gian chờ đợi, xin vui lòng gặp chúng tôi trên Facebook www.facebook.com/subud.durham.

Liên lạc với Hassan Bustillo, trưởng nhóm Subud, subuddurham@gmail.com

______________

1 IRS là viết tắt của "Internal Revenue Service," tức là Cơ quan Thu thuế Nội địa Hoa Kỳ.

 
 
   
  © 2023 Góc Nhỏ