Cá mập trong trạng thái thôi miên

Mục ảnh yêu thích Subud Voice
     
 

 
Nhiếp ảnh gia Matthew Meier, đến từ San Diego, Mỹ, đã ghi lại khoảnh khắc Cristina Zenato kiểm soát một con cá mập ở vùng biển san hô Caribe  

Thông thường trong mục Ảnh yêu thích, Subud Voice đăng ảnh của một thành viên Subud chia sẻ... nhưng chúng tôi không thể kìm lại được trước bức ảnh này. Ý nghĩa Subud của nó là gì? Tôi chỉ có thể giả định rằng một mặt, thế giới đầy rẫy những điều kỳ diệu, và mặt khác, cá mập cung cấp một ví dụ khác về lòng tham và sự tàn ác của con người. Và chúng ta dám nói về "những kẻ săn mồi"?

Đây là khoảnh khắc kinh ngạc vô cùng khi một thợ lặn nắm giữ một con cá mập dài 10 ft trong lòng bàn tay  của cô.

Có thể thấy rõ thợ lặn người Ý Cristina Zenato đang làm điều mà nhiều người tin là không thể tưởng tượng được - vuốt ve, chạm và giữ một loài săn mồi lớn dưới đại dương ở vùng biển nhiệt đới Caribe.

Con vật rất thoải mái với cô, nó rơi vào trạng thái thôi miên, cho phép cô Zenato giữ nó thẳng đứng trong nước với mũi của nó trong bàn tay cô.

Cô ấy tạo ra trạng thái 'tonic' cho cá mập bằng cách sử dụng một kỹ thuật ít được biết đến là cọ xát ống Lorenzini – cái tên được đặt cho hàng trăm lỗ chân lông chứa nước sệt xung quanh mũi và miệng của con vật.

Trạng thái 'tonic' là khi cá mập chuyển sang trạng thái tê liệt tự nhiên, thường là do bị lộn ngược trong khoảng thời gian lên đến 15 phút.

Các lỗ chân lông hoạt động như các cơ quan cảm thụ điện từ phát hiện con mồi di chuyển trong điện từ trường xung quanh cá mập – nhưng cũng vì lý do nào đó, việc cọ xát chúng biến 'Hàm' của chúng như một đứa trẻ đang ngủ.

Cô Zenato sử dụng khả năng của mình để đưa những con cá mập vào trạng thái buồn ngủ để giáo dục những thợ lặn khác, loại bỏ ký sinh trùng và thậm chí lấy lưỡi câu mắc trong miệng chúng ra ngoài.

Người đàn ông 42 tuổi nói: 'Lần đầu tiên chứng kiến Cristina cho cá mập ăn thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi mong đợi sẽ có được cảm giác nguy hiểm, hứng thú cực mạnh, nhưng cuộc lặn thực sự yên bình và tĩnh lặng.'

'Thật là thư thái khi xem những con cá mập bơi vòng quanh chúng tôi với hy vọng được Cristina cho ăn. Tôi đã kinh ngạc và không thể giữ được nụ cười lộ ra trên khuôn mặt của tôi.

'Cá mập là loài săn mồi hàng đầu của đại dương và thật vinh dự khi được ở gần chúng và quan sát chúng trong thế giới của chúng.'

Cô Zenato đã làm việc với cá mập hơn 15 năm, nhưng vẫn mặc bộ đồ dây xích đề phòng một trong số chúng bị cám dỗ đến cắn cô.

Ông Meier, một nhiếp ảnh gia thương mại chuyên về thiên nhiên dưới nước và du lịch, cho biết ông hy vọng sẽ nâng cao nhận thức về hoàn cảnh của những chú cá heo.

Ông nói: 'Chúng ta giết hàng triệu con cá mập mỗi năm, với phần lớn những con cá bị cắt vây khi vẫn còn sống và sau đó chúng bị ném trở lại vào nước để chúng có một cái chết từ từ, đau đớn".

 
 
   
  © 2023 Góc Nhỏ