Truyền bá Latihan

Minh Thần dịch từ Subud Voice

 
 

Sebastian Paemen

 

Tôi thấy những cuộc tranh luận về sự ’tăng trưởng của Subud’ là vô ích, và chưa từng tham gia lần nào. Cuối cùng là Subud trong tầm tay của Thượng Đế. Nếu chỉ là trách nhiệm của chúng ta, Subud sẽ chưa từng bành trướng khắp thế giới, và còn nhanh chóng bành trướng.

Hình như đôi khi có những cá nhân được hướng dẫn làm công việc của Thượng Đế để truyền bá latihan, như Husein Rofé và Emmanuel Arroni. Điều đó luôn xảy ra trong thời gian của Thượng Đế, chứ không là của chúng ta. Tôi chưa từng thấy có nhiều người đã chợt vào Subud vì một cuộc hội thảo, hay có một bài văn về cách như thế nào chúng ta có thêm hội viên.

 

Trong những năm vừa qua, anh Ruslan Moore đã được hướng dẫn để đem latihan tới Malawi, nơi có một cộng đồng Subud đang trổ hoa gồm những hội viên tận tình cho tới nay. Liên quan tới điều đó là những người Malawi xa xứ, và đa số là những người thuộc nhóm Leicester ở Anh.

Chúng ta là Subud, nếu mỗi cá nhân tăng trưởng, Subud cũng sẽ tự động tăng trưởng, chứ không qua những hội thảo hay mưu đồ về cách như thế nào lôi kéo thêm hội viên.

 

 
 
   
  © 2022 Góc Nhỏ