Lý giải sai trái và những trắc nghiệm của Bapak

Minh Thần dịch từ Subud Voice

 
 


Anthony Bright-Paul

Điều này chắc đã từng xảy ra cho các bạn là mình đã trắc nghiệm nhiều lần và tiếp nhận được rõ rệt, khiến các bạn tin chắc trắc nghiệm của mình là đúng.

Nhưng sau đó các bạn lại nhận thấy mình đã sai hoàn toàn, cách lý giải trắc nghiệm của mình trái ngược hẳn với những gì mình ban đầu nhận được? Và điều đó đã xảy ra cho tôi.

Đúng vậy, đó là điều thường xảy ra.

Điều không may là những ham muốn của minh đã bất ngờ xuất hiện, và chúng ta lý giải những trắc nghiệm của mình theo những gì mình mong muốn. Thế nên, khi còn sống, Bapak đã khuyên chúng ta là cùng làm trắc nghiệm trong Nhóm, với hy vọng, hầu hết đều vô ích, là Nhóm, hay tối thiểu ai đó trong Nhóm, tiếp nhận được đúng. Nhưng với bệnh dịch, nhiều người trong chúng ta bắt buộc phải tự mình trắc nghiệm. Hoặc với một nhóm nào, xin lỗi cho tôi nói điều này, trong đó mình không tin cậy các phụ tá. Hay tệ hơn nữa là không tin cậy chính mình.

Nhiều người, trong đó có những bạn thân, đã trong Subud ngay từ lúc ban đầu, nói với tôi họ đã trắc nghiệm mũi chích ngừa, có lẽ ngay cả việc chích liều tăng cường, trước khi thực sự cho chích. Đương nhiên, hầu hết những người bạn đo đã tiếp nhận đúng cách. Nhưng đúng ra họ đã trắc nghiệm về cái gì? Đây mới là vấn đề!

Tôi đã đọc lại cuốn “The Test of Bapak“ của Sampson Rheams với một con mắt mới. Về con mắt một trong những trắc nghiệm của Bapak là’Mắt mình cảm thấy gì khi mình đứng trước một kẻ đần độn, một kẻ chưa từng tiếp nhận latihan kedjiwaan của Subud?‘ Ngoài Bapak ra, ai khác có thể nghĩ tới một trắc nghiệm như vậy?

Thực vậy, ngoài Bapak ra, ai có thể cho chúng ta thấy cách cảm nhận tính tình của một người khác? Khi đọc lại cuốn đó, tôi nhận thấy có nhiều trường hợp mới lạ khác. Tôi mạn phép được đề nghị với những bạn thân mình là họ trắc nghiệm lại một lần nữa, không theo kiểu đặt câu hỏi là ’Đúng’ hay ’Không Đúng’. Có lẽ điều gì khó hơn như tính tình bác sĩ Fauci (người chủ trương chích ngừa ở Mỹ) ra sao? Động cơ chủ yếu của ông là gì?

Cũng có thể trắc nghiệm về ’Nơi nào và khi nào là nguồn gốc của Covid? Các chuyên gia trong lĩnh vực đó là ai, và điều gì khiến họ là chuyên gia?‘ Như bạn thấy, có rất nhiều cách trắc nghiệm khác. Bapak đã khiển trách đi khiển trách lại là chúng ta chưa tập đủ latihan, chưa đủ siêng năng, với hậu quả là sự tiếp nhận của mình không được rõ rệt.

 
 
   
  © 2022 Góc Nhỏ