Một cuốn sách mới nhất của Rozak Tatebe

Minh Thần dịch

 
 


Emmanuel Elliott

 

A Spirirual Blueprint for Humanity (một bản thiết kế tâm linh cho nhân loại) là cuốn của Razak Tatebe, cuốn thứ 3, và đó là một biến cố văn học tầm vóc cho thế giới Subud. Tôi lấy làm vui mừng được giới thiệu cuốn đó.

Được khai mở ở Nhật Bản trong năm 1954, Rozak là một trong những người đầu tiên bên ngoài Indonesia tiếp nhận được sự giao tiếp. Ở tuổi 92 ông còn là một khuôn thước cho Subud và latihan.

Trong sách mới nhất của mình, Rozak có cái nhìn của một học giả về sự phát triển của khoa học trong các thế kỉ; ông nhìn nhận khái niệm Thượng Đế và linh hồn vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau khi Galileo bị khởi tố (vì cho trái đất xoay quanh mặt trời) trong thế kỉ 17.

Rozak nhận thấy sự xung đột đó vẫn còn xảy ra, và được tóm lược trong cuộc đời nhà y học Alexis Carel (1983-1944). Carrel đoạt được giải Nobel về y khoa và sinh lí học, nhưng quan điểm khoa học của ông đã trầm trọng bị lung lay, khi ông chứng kiến sự lành bệnh kì diệu của Marian Shrine tại Lourdes, một bệnh nhân mà ông tin sẽ chết trong vòng vài ngày.

Dựa trên những kinh nghiệm của chính mình, Rozak đề cập tới những điều trong sách là sự giải hòa giữa nội tâm và ngoại giới, tới đời sống bên kia cửa tử, tới bản thể của những sinh linh trên những hành tinh khác, và còn nhiều điều khác nữa. Trên hết, ông tiết lộ như thế nào vũ trụ quan mới lạ của Bapak tạo thành một đề cương vĩ đại cho tương lai của nhân loại.

 
 
   
  © 2022 Góc Nhỏ