Cháy rừng ở Australia từ 12/2019 đến 1/2020

Hải Anh Esther

 
 


 
nguốn hình: internet  

Trong một lần tập latihan, tôi thấy các đám khói bốc lên từ một vài vị trí thuộc một khu vực nhất định ở nơi nào đó trên quả địa cầu. Đến gần thì đó là các đám cháy lớn nhỏ khác nhau. Mấy hôm liên tục, trong giấc mơ tôi cũng thấy khói và cháy.

Ngay trong thời gian này, cháy rừng đang diễn ra trên diện rộng ở Australia mà tôi không hề biết. Tôi đã không đọc báo hay xem tin tức gì trong thời gian này nên tôi chưa biết gì về thiệt hại mà Australia đang gánh chịu.

Đến khi vô tình đọc tin vài ngày sau đó, tôi mới hiểu được ý nghĩa của những hình ảnh đã nhìn thấy.

Vốn dĩ tôi yêu thiên nhiên và tôn trọng mọi thứ thuộc về thiên nhiên chung quanh mình. Tôi thích núi, rừng, tuyết, đất, nước và mọi thứ tồn tại trên các nguồn sống này. Tôi thường thấy mình ở trên nhìn xuống, và cảm được cái ôm của mình với quả đất. Chính vì vậy, tôi đã đau lòng một cách kỳ lạ khi rừng cháy. Rừng cháy nghĩa là người chết, cây chết, khí hậu thay đổi, các loài thú bị tiêu diệt, vật chất bị thiêu rụi, nhiều mất mát lớn xảy ra cho con người. Tôi đau nỗi đau chung với tất cả các thực thể này. Tôi thấy cái đau của họ rất gần gũi với tôi, như thể tôi là một phần trong ấy.

Trong lần tập latihan vào tuần kế tiếp, tôi thấy linh hồn tôi kêu gọi nhiều linh hồn mạnh mẽ đâu đó tạo nên một sự cầu nguyện lớn. Tôi thấy như chúng tôi vô cùng khẩn thiết cầu xin Thượng Đế giúp đỡ. Lúc ấy, trong lòng tôi dâng lên một sự đau đớn tột cùng, đó là sự đau khổ khi chứng kiến các sinh linh bé bỏng (kanguru, gấu túi, gấu trúc, chim chóc, bò sát, cây xanh, rừng và các sinh vật khác) đang bị thiêu cháy. Tôi cầu nguyện Thượng Đế giúp đỡ trong sự đau đớn ấy.

Latihan kết thúc rồi thôi. Tôi biết cái latihan ấy là cầu nguyện, chứ hoàn toàn không hiểu Thượng Đế đã làm gì và sẽ làm gì, hoặc tôi như thế nào sau cái latihan ấy. Như mọi khi, tôi vẫn luôn tin tưởng Thượng Đế rằng Ngài luôn hành động đúng đắn để vận hành vũ trụ này. Tôi chấp nhận mọi thứ diễn ra.

Một tuần sau, những cơn mưa xuất hiện trên khắp nước Australia, giải phóng hầu hết các đám cháy đang diễn ra. Một thời gian ngắn sau đó thì nước Úc yên ổn trở lại. Các loài thú của tôi dần dần hồi phục. Các cây non bắt đầu hồi sinh. Sự sống của rừng lại tiếp diễn.

 

 
 
  © 2021 Góc Nhỏ