Bàn chân đau được báo trước

Hải Anh Esther

 
 


Môn yoga đòi hỏi người tập luyện sử dụng hầu hết các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Mục đích của việc này là giúp làm mạnh các phần được luyện tập, giúp máu lưu thông đều, đưa oxy đi khắp cơ thể, giải phóng chất độc qua các đường bài tiết, đồng thời tác động đến các ngõ ngách mà các hoạt động hàng ngày ít chạm tới. Những vùng ít được tác động đến lâu ngày sẽ gây tắc nghẽn các mạch máu, khí (oxy) các nơi đó sẽ trở nên yếu đi và bệnh tật từ đó phát sinh.

Mỗi ngày tôi dạy từ 3-4 suất nên cơ thể tôi chịu nhiều áp lực. Học viên yoga muốn tôi tập chung với họ. Một phần vì khi nhìn rõ động tác thì họ làm theo mới đúng. Mặt khác, nhiệt huyết từ huấn luyện viên, sự uyển chuyển hình thể hoặc tinh thần an vui sẽ giúp họ được truyền cảm hứng. Vì thế, trong từng buổi yoga, tôi tập khoảng 60-90% các động tác. Chính vì vậy, sau mỗi cuối ngày, cơ thể tôi mệt lả.

Một trong những vùng hoạt động nhiều nhất là bàn chân. Một đêm, trong lúc đang ngủ, tôi nghe bàn chân trái, vị trí xương khu bàn chân đau nhói một cách kỳ lạ. Sự đau đớn này diễn ra trong một vài giây, đủ để cho tôi vừa ngủ vừa cảm thấy được cơn đau này. Khi tôi ý thức được thì hết đau. Sáng thức dậy tôi thấy chân bình thường. Tôi để cái đau giả ở đó, và chờ đợi, vì tôi đoán hẳn sẽ có điều gì sắp xảy ra. Độ một tuần sau, khi bước xuống giường vào buổi sáng, bàn chân tôi đau y như vậy, đau ngay chỗ đó. Đau đến nỗi tôi không di chuyển được, matxa một hồi mới đi cà nhắc được. Trời càng về trưa thì chân đi nhanh nhẹn và ít đau hơn. May thay, ngày tôi bị đau đầu tiên là ngày đầu tiên tôi nghỉ dài vào dịp tết. Chẳng hiểu sao năm nay tôi lại quyết định nghỉ trước 15 ngày, tức ngày 15 âm lịch tháng chạp thay vì ngày 23 hoặc 25 như hàng năm. Sau tết tôi nghỉ thêm 10 ngày nữa trước khi bắt đầu dạy lại vào năm mới, tức ngày mùng 10 tháng giêng. Tôi đau suốt 23 ngày trong quãng thời gian nghỉ dưỡng 25 ngày của mình. Trong thời gian đó, tôi không thể mang giày cao gót, không mang dép đế cứng, không thể đi nhanh vào buổi sáng sớm. Thông thường, có cơn đau nào xảy ra, tôi sẽ tìm ra được sinh huyệt để bấm và tự chữa bệnh. Lần này, tôi mất hơn 1 tuần mới tìm ra được huyệt ở 2 bàn tay. Khi tìm ra được huyệt ở 2 bàn tay thì tôi biết mình đồng thời cũng giải quyết luôn các vấn để ở cổ họng và phổi cũng ngay ở vị trí sinh huyệt đó.

Sau vụ này, cũng giống như bao lần khác, tôi đều hướng về Thượng Đế và cảm ơn Ngài đã sắp xếp cho tôi đau như vậy. Nếu đau vào lúc chưa nghỉ dưỡng thì tôi khó mà dạy yoga được. Nếu đau sau đó thì cũng không được luôn. Đồng thời, việc đau lạ mà tôi tìm ra được sinh huyệt cũng đồng nghĩa việc Thượng Đế ban cho tôi một bài học vô cùng quý báu về cách chữa bệnh.  Sau này ắt hẳn thế nào có người đủ duyên cũng sẽ tìm đến và nhờ tôi giúp chữa bệnh căn bệnh y như cái đau mà tôi đã trải qua.

 

 
 
  © 2021 Góc Nhỏ