Cái dao rơi được báo trước

Hải Anh Esther

 
 

Sau một thời gian gia nhập Subud, tôi bắt đầu để ý đến những rung động dù rất nhẹ ở bên trong mình. Khi nhận dạng được các loại rung động khác nhau thì tôi dần dà học cách phân tích chúng. Tuỳ cách thức rung động diễn ra mà tôi có thể đoán và chuẩn bị tinh thần để đón nhận những điều sắp xảy đến. Một trong những loại đó, là sự cảnh báo từ Đấng Toàn Năng. Sự cảnh báo có thể là về sự an toàn, về thị phi thế gian, hoặc mất mát của cải.

Lần này, xin nói về sự cảnh báo của Ngài về sự an toàn với dao trong lúc làm bếp.

Hôm ấy tôi vào bếp, nấu món canh cải xanh với tôm khô. Trong lúc xắt rau chuẩn bị rửa thì môi tôi giật rung lên. Tôi biết rằng Thượng Đế cho một ám hiệu nào đó. Tôi tức thì nâng cao ý thức trong các cử động. Sau khi cắt rau xong tôi rửa dao, như thường lệ. Bỗng dưng luống cuống kiểu gì mà cái dao xoay vòng rơi xuống. Trong khoảnh khắc ấy tôi cứ tưởng mình sẽ bị một lỗ hay một đường vào chân, hoặc nếu theo phản xạ mà chụp cái dao lại thì thể nào cũng đứt tay. Thật may nó xoay và rơi vào ngay khoảng không giữa đôi tay và thân người tôi, rơi xuống đất.

Thế mới thấy, Thượng Đế khi cần sẽ che chở con cái Ngài ngay cả những việc rất nhỏ. Mỗi ngày, tôi đều nhắc nhở mình phải luôn quy thuận Thượng Đế Toàn Năng Toàn Giác. Tôi biết, Ngài tồn tại ngay trong tâm tôi; trong từng hành động; lời nói; hơi thở; suy nghĩ nên tôi càng cần phải sống cho ra sống, suy nghĩ cho đàng hoàng và làm việc cho đúng đắn.

 
 
  © 2021 Góc Nhỏ