Chuyện dự báo chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Hải Anh Esther

 
 


Khoảng vài năm trở lại đây tôi rất ít xem đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu. Nếu có xem thì chỉ tầm 5-10 phút thôi.

Ấy vậy mà khi SEA Games 30 diễn ra được một thời gian, trong đầu tôi liên tục nghe thấy tên cầu thủ Tiến Linh. Tôi thậm chí chẳng biết mặt mũi cậu ấy ra sao. Tất tần tật thông tin bóng đá Việt Nam mà tôi có đến từ các cô các chị trong lớp yoga. Tôi cũng chẳng nghĩ nhiều đến đội tuyển, không cầu mong họ chiến thắng vì làm thế cũng chẳng để làm gì. Thắng thua là lẽ thường. Tính cạnh tranh trong tôi rất ít. Nếu thắng, thì mừng cho sự nỗ lực của họ. Nếu thua, thì tôi chúc họ nỗ lực nhiều hơn nữa. Đối thủ hay đội nhà thì cũng đều là đội nhà và đối thủ của ai đó. Vì thế, tôi không vì cái tôi của mình mà cạnh tranh với bạn. Tôi thích những thứ dung hoà hơn. Tôi ủng hộ nhiệt liệt những tư tưởng tôn trọng bạn đấu của các vận động viên thuộc các môn đối kháng.

 
Tiến Linh (nguồn internet)  

Hôm ấy đội Việt Nam đấu với đội Singapore. Đây là một trận đấu khó nhằn. Nếu may mắn thắng trận này thì khả năng chiến thắng ở trận chung kết là rất cao. Tôi đi qua đi lại làm việc nhà, nấu ăn và làm việc trên vi tính. Rồi nghe tin đội Singapore đã dẫn trước 2-0. Như đã nói, thắng thua không quan trọng vì thật sự tôi không quan tâm. Nhưng mà, ngay khoảnh khắc ấy, nội cảm tôi cảm thấy rằng đội Việt Nam lần này là một đá khối cứng có độ cứng và có độ gồ ghề cao hơn các đội khác. Chưa kể cái tên Tiến Linh cứ mãi vang trong đầu tôi.

Một lúc sau, cầu thủ Tấn Sinh sút phạt đền cho Việt Nam. Cho tới lúc này tôi chưa nghĩ nhiều đến cảm giác của mình trước đó. Rồi cậu này sút sai bét. Đội Việt Nam được hưởng quả penalty thứ 2. Lần này cái tên Tiến Linh được đọc lên, vào vị trí sút bóng. Tự dưng bao nhiêu dự cảm kéo về, tôi biết cậu sẽ thành công. Quả vậy, cậu làm được, giúp Việt Nam hoà 2-2 với Singapore, nhận vé vào trận chung kết. Đặc biệt, trong trận đấu này, Tiến Linh là cầu thủ ghi đúp 2 bàn cho cả đội tuyển. Trận cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã giành huy chương vàng bóng đá nam trong Đại hội SEA Games 30 sau khi thắng đội tuyển Indonesia với tỉ số 3-0.

Tôi bỗng thấy Thượng đế không ở đâu xa xôi. Ngài ở ngay cạnh ta, thân thiện và đầy yêu thương cả trong sự quan tâm của ta đối với các vấn đề xã hội. Ngài bên ta đến cả những thứ bình thường nhất, thậm chí là bóng đá!

 

 
 
  © 2021 Góc Nhỏ