Chuyện Thượng Đế cho tiền làm tóc

Hải Anh Esther

 
 

Như hầu hết phụ nữ trên đời, tôi thích đẹp. Tôi biết nên làm thế nào để trở nên lôi cuốn, ngọt ngào, dễ thương, hợp thời. Ấy vậy mà cho dù mẹ hoặc em gái có lôi tôi được đến cơ sở làm đẹp, tôi cũng bỏ về. Giải phẫu thẩm mỹ, thoa kem đánh phấn mỗi ngày, quần là áo lượt, hay sơn móng tay móng chân là những chuyện của người khác, không phải của tôi. Điều này đồng nghĩa với việc tôi nhìn khá là thô kệch và xấu xí. Điều đó không quan trọng, vì tôi hiểu sự vô thường của thể xác một con người. Tôi quan niệm sức khoẻ nội tại, kiến thức sâu rộng, tinh thần minh mẫn, tâm linh vững vàng, trái tim đầy nhân ái mới là những thứ tô điểm đẹp đẽ nhất, xứng đáng nhất cho một kiếp người.

Làm đẹp, một năm tôi làm đẹp một lần duy nhất, một việc duy nhất là làm tóc. Tôi thích một mái tóc hiện đại, phù hợp khuôn mặt, tất nhiên được thực hiện bởi một người được lựa chọn cẩn thận. Ở địa phương tôi có một cậu thanh niên sở hữu đôi bàn tay khéo léo và bộ óc sáng tạo. Cậu có khả năng biến đổi ngoại hình tôi nhờ vào mái tóc đẹp. Điều thú vị là tôi cảm được sự an lành, sự thánh thiện trong việc làm của cậu.

Cuối năm 2019, đấu tranh mãi mới lết được tới tiệm tóc của cậu ấy, tốn 600 ngàn đồng cho cắt, uốn và nhuộm. Vậy thôi mà tôi cũng tiếc tiếc số tiền bỏ ra, thật đấy. Chợt nhớ tới lời Bapak dạy rằng không nên để sức mạnh vật chất điều khiển mình, tôi quyết định quy thuận Thượng Đế. Tới chiều, đang nằm nghỉ ngơi thì một học viên gọi đăng ký học yoga vào ngay sáng hôm sau. Vào buổi học đầu tiên, cô ấy đóng học phí. Thay vì chỉ đóng 2.400.000 VND, cô ấy đưa luôn 3.000.000VND. Như vậy cô ấy trả dư đúng 600 ngàn đồng! Tôi giật mình ngạc nhiên trước chứng nghiệm này. Thượng Đế người thật là thương con cái của người, cho luôn cả tiền làm đẹp!

 

 
 
  © 2021 Góc Nhỏ