Đọc 'A Path to the Great Life and a New Way to Purify the Soul' của Rozak Tatebe

Minh Thần dịch từ Subud Voice

 
 

Emmanuel Elliot Subud Voice August 2019

 

 
   

Cuốn sách đầu của Rozak Tatebe, Subud A Spiritual Journey,  thuật lại một số chứng nghiệm cực kì mãnh liệt  chưa từng thấy của một hội viên.

Cuốn thứ hai,  Latihan: A Path to the Great Life and a New Way to Purify the Soul, là điều gì như một sự chuyển hướng của một hội viên đích thực -và đáng tôn kính- là tiên phong trong Subud. Theo lời lẽ của tác giả, ‘sách trình bày cái thông điệp mới lạ của Subud trong sự toàn bộ của nó,‘ và điều đó thì ông đã hoàn thành một cách khách quan và đáng phục.

Không như hầu hết tất cả những sách của các hội viên Subud khác, họ thường dài dòng về những chứng nghiệm cá nhân, sách của Rozak là một cái nhìn tổng quan về những gì thực sự của Subud -những cốt lõi và nhân tố của nó.
Dựa nhiều trên những giảng giải của Bapak, phần đầu là một cái nhìn chi li về chính Bapak -thời thơ ấu, lúc trưởng thành và lúc nhận được cái sứ mệnh của mình- về sự xuất hiện của latihan, về sự cần thiết của thanh lọc, về các sức mạnh và ảnh hưởng của thuyết lượng tử.

Trong phần tiếp theo, Rozak  xem xét thời kì chờ đợi, sự khai mở, latihan trong đời sống hằng ngày, và những giai đoạn khác nhau của sư tiến bộ tâm linh. Ông cũng giới thiệu cho người đọc biết về tổ chức Subud và những nhánh của nó.

Cái cảm tưởng luôn còn tồn tại sau khi đọc sách, là hầu như khó kiếm được một cuốn sách nào khác viết về những phương diện của Subud một cách cân bằng, thấu đáo và sâu sắc như vậy.

Mong cho một cuốn sách như vậy sẽ đến tay bất cứ một người đi tìm đạo nào, hay có mặt tại tủ sách của bất cứ nhóm Subud nào trên thế giới.

 
 
  © 2020 Góc Nhỏ