|
||||
Biểu tượng Subud Minh Thần dịch |
||||
Mark McElroy Subud Voice march 2020 Biểu tượng bảy vòng tròn màu vàng và những bán kính trên một nền màu xanh đậm là điều Bapak đã trắc nghiệm được. “Nó miêu tả hệ thống cấp bậc của những sức mạnh, một khuôn khổ mà Thượng đế đã tạo ra. Nếu con người không hiểu biết cái hệ thống hay nguyên tắc đó, tình cảnh mình sẽ trở nên hỗn độn hơn. Nhờ latihan chúng ta sẽ tự mình hiểu được cái hệ thống đó.“ Bapak nói biểu tượng đó là sự tượng trưng hai chiều của một hình cầu ba chiều. Cuối những năm 1970 trong một buổi nói chuyện cho phụ tá và những hội viên lâu đời của Ban Thư Kí, Bapak đã giải nghĩa cái cơ cấu của nó. “Màu vàng của những vòng tròn và đường kính là màu của các thánh nhân và những người linh hồn cao quý. Màu xanh của nền là màu của đức tin và thiên đàng. Nên muốn đạt được cái màu thánh thiện đó -màu của thánh nhân và người linh hồn cao quý- ta phải hoàn toàn quy thuận, một cách chân thành và kiên nhẫn. Từ đó có thể kết luận ánh sáng của nội tâm, ánh sáng của chân ngã, ánh sáng của sự sống bên trong sự sống, là ánh sáng từ thiên đàng, nguồn đại lực của Thượng đế, của Tạo Hóa. Cơ cấu của biểu tượng Những sức mạnh đó, hệ thống cấp bậc hiện hữu trong bản ngã và suốt đời người, trải rộng từ cái thấp nhất tới cái cao nhất. Có tất cả là bảy tạo thành cái cơ cấu vĩ đại của cuộc sống. Dưới cùng là ba sức mạnh thấp hơn sức mạnh con người. Những sức mạnh đó nằm trong phạm vi và sự lộng lẫy của tâm trí. Trên cùng là ba sức mạnh quyền năng cao hơn của con người -vượt ngoài của tâm trí ta. Bapak: “Con người không thể tiếp xúc với những thế giới cao hơn mình bởi ranh giới hay màn che của nafsu.“ Mỗi cảnh giới đều đều có bảy tầng lớp. Chẳng hạn, trong thần hồn của Rewani có thần hồn của Nabati, của Hewani vân vân... Bapak nhận xét về những tầng lớp bên trong tầng lớp: Do đó mà biểu tượng của Subud có bảy tầng lớp, bắt đầu với roh rewani. Mỗi sức mạnh đều rộng lớn -đều là một thế giới trong chính nó. Mỗi roh có bảy tầng lớp -như trong roh rewani có roh rabbani. Có thể so sánh nó với cái thế giới này: ai là chúa tể trong một thôn xã? Ông xã trưởng. Chẳng hạn, ông cũng có một nhóm chuyên viên của chính mình và vân vân. Trong roh rewani cũng có những sinh linh cao siêu; họ nghiên cứu những vấn đề tâm linh, hiểu được trong cái thế giới đó có những kẻ thuộc mức độ thôn xã, và những kẻ còn hơn thế, những kẻ thuộc giai cấp trung lưu, rồi đến những kẻ có một địa vị cao như trong cái thế giới của chúng ta như một bupati, hay một chúa tể nhỏ bé, và cuối cùng là một chúa tể lớn hơn. Như điều thiên hạ kể lại, chúa tể của đại dương cao hơn những chúa tể nhỏ bé hơn, như chúa tể của núi non -tên gọi là gì? Điều đó cũng đúng với cảnh giới thực vật, cảnh giới thú vật , cảnh giới con người, cảnh giới rohani, cảnh giới rahmani, cảnh giới rabbani. Ngay cả với các sứ giả của Thượng đế -người ta nói roh của họ cao siêu- nhưng ngay cả với các sứ giả cũng có những tầng lớp. Như vậy không có nghĩa là ai cao hơn thì được thù lao cao hơn. Không phải vậy. Tất cả đều tùy thuộc quyền năng của Thượng đế. Những mô tả về Roh Ilofi và the Roh Ulkudus của Bapak và Ibu Rahayu Tuy cái khuôn khổ của những sức mạnh đó có vẻ đầy đủ, nhưng Thượng đế còn muốn tạo thêm một sức mạnh hay thần hồn, trong trường hợp ý đồ của Thượng đế bị ảnh hưởng tới hay không thể thông qua. Cái sức mạnh đó là một sức mạnh nối kết, tỏa chiếu sự thánh thiện của nó tới những tạo vật muốn nâng cao tới một cảnh giới cao hơn. Bapak 59 CCS 2 Về lối hành xử của con người, không ai có thể nói được điều gì là phải, điều gì là trái. Điều đó tự động xảy ra và được định đoạt bởi cái quyền năng của Thượng Đế được ghi khắc trong bản chất mình. Chúng ta gọi cái đó là Roh Ilofi, hay Thánh Linh. Roh Ilofi tự hoạt động, tự kiểm điểm, có cái căn bản tính toán của nó về hành vi, lối cư xử và cảm xúc của chúng ta, những gì chưa ứng hợp với lối cư xử có bản chất Susila. Chức năng của Roh Ulkudus Về sau, còn có thêm những giải thích về bảy vòng tròn. |
||||
|
||||
© 2020 Góc Nhỏ |