Thông điệp của Dewan Phụ Tá Quốc Tế

Minh Thần dịch

 
 

Thưa các anh chị em Subud trên khắp thế giới,

Hiện nay tại nhiều nơi chúng ta không thể tập latihan với nhóm mình như thông thường, vì phải tuân theo những điều lệ thích đáng của đất nước mình.

Trong nạn dịch này chúng tôi khuyến khích các hội viên tập latihan ở nhà theo những giờ giấc như thường tập của nhóm mình. Nhờ vậy sự nối kết của nội tâm mình với các anh chị em mình được duy trì.

Phụ Tá Quốc Tế đã tổ chức những xuất latihan xảy ra cùng một lúc tại những khu vực của họ. Chúng tôi khuyến khích mọi người tham gia trong những lúc đó nếu có thể. Như Ibu đã khuyên, latihan tự nó không thể được truyền đạt, làm cho hoạt động hay mạnh thêm bởi công nghệ hay kĩ thuật. Thế nên, dùng những thứ đó là không cần thiết cho sự nối kết của nội tâm giữa chúng ta trong lúc latihan.

Chúng tôi khuyến khích các bạn chuẩn bị như thông thường: ngồi yên lặng trong một lúc, để các bạn tu tập được trong một trạng thái quy thuận yên lặng sâu sắc.

Tất nhiên, chúng ta có thể dùng kĩ thuật là phương tiện nối kết bên ngoài latihan để làm mạnh thêm những liên hệ xã hội của mình trong lúc phải cách ly vì đó là điều nên làm.

Xin cầu chúc cho chúng ta cảm nhận được chính mình trong quyền năng của Thượng đế.

Dewan Phụ Tá Quốc Tế
28 tháng 3 2020

Vậy, sẽ không có một latihan trong đó chúng ta tập với hội viên với điện thoại di động hay với Skype. Sẽ không có một sự nối kết nào. Thực ra, điều quan trọng, điều cần có, là sự nối kết giữa người này và người kia, hay giữa nhiều người, và đó là cái quyền năng trong tâm mình. Cái quyền năng đó là gì? Đó là cái quyền năng ta nhận được của Thượng đế, ta gọi đó là Budhi. Đó là cái Budhi trong Susila Budhi Dharma. Vậy đừng hạ thấp cái Budhi đó, nó phải trở nên năng động, với một điện thoại di động [Ibu cười] Tiếng nói bên kia đầu dây của các bạn thiếu nội dung. Đó là cái thiết thực, cái khía cạnh kĩ thuật của kedjiwaan.

Nói chuyện của Ibu với các phụ tá quốc tế vùng 1,2,3 tại Cilandak 27 tháng 2 2015

 

 
 
  © 2020 Góc Nhỏ