Covid-19 và chúng ta

Minh Thần dịch Subud Voice April 2020

 
 

Một thông điệp lúc nạn dịch
Nahum Harlap, chủ tịch WSA

Thưa các bạn,

Hiện nay hầu hết nếu không phải là tất cả chúng ta phải làm những gì khiến mình không thể tụ tập nơi phòng tập latihan.

Xin các bạn tụ họp trong thời gian, nếu không là trong không gian -hãy tiếp tục tập latihan ở nhà, trong những lúc thường tập.

Tại những quốc gia chỉ có một múi giờ, các phụ tá quốc gia có thể định thời gian cho xuất latihan để tất cả chúng ta tại đất nước mình có thể tập trong cùng một lúc. Những biến cố phi thường chung quanh mình đã đụng chạm tới tất cả chúng ta để tạo cơ hội cho chúng ta học hỏi về chính mình và phó thác cho những gì phải phó thác.

Xin các bạn dùng thời gian ở nhà của mình để đọc những nói chuyện của Bapak, suy tư và xem xét nội tâm mình -hãy dùng cái thời gian đó để tăng lên gấp đôi sự tận tâm muốn thành những con người của mình.

Xin các bạn hãy chăm lo cho nhau, nhất là cho những ai yếu đuối và bị cô lập. Như việc có thể sắp xếp lúc đồng thời tập latihan, chúng ta cũng có thể tổ chức những hội nghị qua Skype và Zoom để mọi người không mất liên lạc với nhau và biết chắc được là tất cả đều an toàn và được chăm lo.

Xin cho tất cả chúng ta được mạnh khỏe qua cơn thử thách này.

Phản ứng chống dịch của Thiên Nhiên
Sahlan Momo

Lời kêu thật rõ rệt và lớn tiếng: Khủng Hoảng! Sự chuyển tiếp dần dần của một trình độ này qua trình độ khác, sự bùng nổ của một tình trạng thăng bằng hiện có để đạt tới một tình trạng thăng bằng khác.

Tình trạng cũ đang mất dần, tình trạng mới đang lộ diện. Phương pháp thử và sai (trial and error) đang thách thức môi trường, kí ức đang biến kinh nghiệm thành kiến thức, xúc tiến óc sáng tạo để giải quyết vấn đề. Một sự thay đổi ngôi vị tới một nhận thức cao siêu hơn, một trí tuệ tập thể, một tình trạng liên đới, một sự chuyển hóa, một sự đoàn kết...đang xảy ra.

Trong bối cảnh đó, Covid-19 không gì khác hơn là phản ứng chống dịch của Thiên Nhiên đối với nếp suy nghĩ hiện nay của thế giới để phá vỡ cái cơ cấu xã hội, văn hóa và kinh tế hiện có -một sự thay đổi tận gốc, một sự giác ngộ tập thể.

Hình như tất cả những gì chúng ta có thể làm là những hành vi có ý thức; nhận thức và văn hóa ưu tiên hơn thị trường. Vậy, chỉ việc bình tĩnh để ăn khớp với sự cao tần đó: tập latihan tuy xa nhau nhưng đồng bộ, trở nên thận trọng, an toàn và tỉnh táo, thì mọi việc sẽ mau qua để chúng ta lớn mạnh hơn.

Sự chấn động thánh thiện
Ilaina Lennard, 1933-2018

Một hôm nọ, khi đang giám sát công trình của mình, Thiên Chúa tự hỏi: “Ta đã đặt ra Mười Điều Răn để ban cho các Thiên Sứ, nhưng loài người vẫn còn chém giết nhau và hành xử xấu xa. Ta có thể làm gì khác cho họ?“

Ngài liền có một ý nghĩ: “Ta biết rồi -Ta sẽ thử cho họ sự Chấn Động Thanh Lọc. Tuy họ không hiểu cái đó xảy ra như thế nào, nhưng ta sẽ khiến cho họ có thể truyền thụ nó cho bất cứ ai yêu cầu. Nếu không được chuyện gì, có lẽ Ta sẽ phải bỏ mặc kệ họ.“

Nên Thiên Chúa làm cho một vài người trên Địa Cầu, bắt đầu với Bapak, cảm nhận được sự Chấn Động Thanh Lọc.

Với hầu hết những ai tiếp nhận được tính tình họ trở nên khá hơn nhưng phải mất nhiều thời gian, vì sự nặng nề những tội lỗi của họ và của tổ tiên họ. Với những ai nhanh chóng tiếp nhận được thì chẳng bao lâu họ truyền bá sự Chấn Động Thánh Thiện trên khắp thế giới.

Thiên Chúa tự hỏi: “Cái Đặc Ân cuối cùng này sẽ khiến cho trái đất trở nên thanh bình hơn?“
Trong một lúc xem xét, Ngài ghi chép trong cuốn nhật kí: “Làm cho nhiều người hơn tiếp nhận được sau này. Bây giờ thì chưa sẵn sàng.“

Với chúng ta trên Địa Cầu, tôi thấy đó là tình trạng Subud trong lúc này.

 
 
 

 

Góc Nhỏ đăng kèm thêm 1 bài thơ hay mùa đại nạn

Lời con xin Chúa

Nguyện xin Chúa ...nhân loại giờ lâm nạn
Tại Roma, nước Ý, cả Thánh đường
Bao đau buồn, chia cách nỗi tang thương
Xin Chúa giúp ban ơn lành cứu chữa

Nguyện xin Chúa... thực thi điều đã hứa
Tội gian trần con xin Chúa thứ tha
Nguyện cầu xin Trinh nữ Mẹ Maria
Cho nhân loại sớm ngày được cứu thoát

Nguyện xin Chúa... con như người đi lạc
Mong dẫn đường, chỉ lối chốn bình an
Giúp chúng con vượt thoát cảnh gian nan
Mong Chúa giúp những người đang hấp hối

Cơn bệnh dịch đang hoành hành Thế giới
Nhờ ơn Ngài xin ban phúc hồi sinh
Xin Chúa giúp nhận lời con nguyện xin
Tình thương Chúa, cho con niềm hy vọng

Nguyện xin Chúa ... tâm hồn con lắng đọng
Để lắng nghe tiếng Chúa qua lời kinh
Để chúng con mừng đón Chúa Phục Sinh
Ban sức sống, niềm tin, ơn cứu độ ... 

Nguyễn Vạn Thắng

 
 
  © 2020 Góc Nhỏ