Chứng nghiệm ở Freiburg

Minh Thần dịch

 
 

Ramzi Addison viết từ Tân Tây Lan

 
M’Bakju Rochanawati, bìa phải  

Tôi vui thú hơn thông thường được dự hội nghị Freiburg, vì đây là lần đầu tôi không làm việc cho Subud, mà còn có cả cậu con cả với ba đứa con sinh sống ở Hà Lan đi chung với mình. Chúng tôi cắm trại tại Black Forest với những người Subud khác, và nói chung đó là một thời gian rất vui thú.

Một buổi tối nọ, tôi cảm thấy hạnh phúc ngồi một mình trong phòng ăn sau khi mọi người đã đi làm những chuyện này nọ, đầu óc tôi vô tư, không nghĩ tới bất cứ gì. Chợt có một điều xảy ra. Nó như một phim tài liệu về sự thay đổi của khí hậu. Tôi được khiến cho nhìn thấy thế giới trở nên nóng hơn -càng lúc càng nóng hơn. Những nỗ lực yếu ớt hiện nay của chúng ta để làm điều gì đó về việc đó chắc chắn sẽ thất bại vì cách đối xử với nhau của loài người. Chiến tranh, nghèo khổ và tình trạng cực kì hỗn loạn sẽ xảy ra, và cuối cùng thì chỉ còn lại 25% loài người. Những người còn lại sẽ được Thượng đế chuyển hóa để chúng ta có thể bắt đầu trở lại.

- Có triển vọng gì, tôi hỏi, khiến cho nhân loại có thể tự cải hóa mình để tránh cho điều đó xảy ra?
- Rất khó có thể xảy ra, tôi nghe thấy câu đáp.
- Có triển vọng gì, tôi hỏi tiếp, cho chính tôi có thể thay đổi theo những gì cần phải làm?
- Là con số KHÔNG, tôi nghe thấy.

Cuốn phim đó chợt ngưng lại, và tôi đi uống cà phê.

Tôi không biết điều đó có “thực sự“ hay không. Nhưng những gì được cảm thấy chắc chắn là có thật, và cho tới nay tôi vẫn còn cảm thấy như vậy. Điều kì quái là cái chứng nghiệm đó lại khiến tôi vui sướng. Tôi vui mừng vì có mặt nơi đây trên cái hành tinh này trong lúc này. Tôi cảm thấy chúng ta may mắn hiện nay còn sống -đó là một thời kì rất đặc biệt cho tất cả chúng ta.

Tôi không biết rõ khi nào một điều như vậy có thể xảy ra, nhưng chắc chắn là nó đã bắt đầu. Tôi cũng không biết rõ đâu là nơi chốn an toàn nhất -nơi đó sẽ có một “thuyền của Noah tránh nạn đại hồng thủy“? Tôi vui mừng được sống tại New Zealand là một quốc gia nhỏ bé nhưng đôi khi nó cũng có thể trở nên bất trị! (*)

______________
(*) hình như tác giả đã linh cảm được vụ núi lửa nổ gần đây ở New Zealand khiến cho một số du khách tử nạn!

 
     
 
  © 2020 Góc Nhỏ