Qua được kỳ thi tới thiên đàng

Minh Thần dịch

 
 


 
M’Bakju Rochanawati, bìa phải  


Lời khuyên của M’Bakju Rochanawati khoảng trong năm 1963/1964

Tất cả chỉ là phụng thờ Thượng đế. M’Bakju Rochanawati không sợ chết hay phải từ bỏ tất cả, nhưng tôi sẽ không từ bỏ việc phụng thờ Thượng đế.

Điều hệ trọng là ta phải được hạnh phúc trên cái thế gian NÀY, không thì ta sẽ không được hạnh phúc sau khi chết. Ngay cả khi bị đau ốm và đau khổ, ta phải được hạnh phúc trong TÂM mình. Như thế tức là Thượng đế lấy đi những nhơ nhuốc của mình khi ta đau ốm.

Khi gần cận Bapak nơi đây, ta có thể thường cảm thấy như đang than trách, hay bực bội hay khó chịu. Đó là vì những nhơ nhuốc của mình bị đẩy ra ngoài. Những cảm xúc khó chịu mà mình có là do ảnh hưởng của chung quanh mình, những gì nhập vào mình để trở thành những nhơ nhuốc trong tâm mình. Nếu ta phụng thờ Thượng đế trong lúc đau khổ, thì đó là những vết chích làm hại từ BÊN NGOÀI. Nhưng nếu ta KHÔNG phụng thờ Thượng đế, cơn đau sẽ chiếm lấy toàn thân. Thế nên, phụng thờ Thượng đế ta sẽ luôn được hạnh phúc, ngay cả khi phải đau khổ, vì tâm mình trở nên vững mạnh và vui sướng.

Nếu có ai không ưa thích mình, thì cứ mặc kệ, hoặc có ai ưa thích mình hay ngưỡng mộ mình, thì cũng cứ mặc kệ. Tất cả những gì phải làm chỉ là phụng thờ Thượng đế và xin Thượng đế tha thứ: Xin Thượng đế hãy tha thứ, tha thứ và tha thứ. Các phụ tá thường nói với hội viên trong latihan là ‘Đừng suy nghĩ gì nhiều trong latihan.‘ nhưng khi nói như vậy, họ cũng suy nghĩ. Con đường tới thiên đàng là qua địa ngục.

(M’Bakju Rochanawati mô tả cách chúng ta phải qua lửa, nước và khí). M’Bakju đã nghiệm được điều đó. Chị mô tả mình phải đồng nhất với lửa, rồi với nước, nên không cảm thấy lửa là lửa, và nước là nước).

Hiện nay các bạn đang trong những năm tháng đẹp nhất của mình, cho tới lúc 63 tuổi. Hãy tối đa hưởng thụ những năm tháng đó. Vì là phụ tá nên các bạn biết được những bí mật của thiên hạ, dù từ bên trong bằng cách tiếp nhận được, hay từ bên ngoài bằng cách họ nói cho mình hay. Nhưng một phụ tá không bao giờ được nói là cho bất cứ ai khác, vì điều đó phải giữ kín. (Những cử chỉ chỉ vào miệng ngậm lại). ĐÓ LÀ BỔN PHẬN MÌNH ĐỐI VỚI THƯỢNG ĐẾ.

Và các phụ tá cũng không được làm trắc nghiệm về một người khác, nếu người đó không yêu cầu mình. Chỉ có một mình M’Bakju trong sự phụng thờ Thượng đế của mình. M’Bakju sẽ từ bỏ mọi thứ và mọi người nếu cần thiết, nhưng sự phụng thờ Thượng đế của mình thì không. Người ta có thể lấy đi mọi thứ của M’Bakju, nhưng sự phụng thờ Thượng đế của tôi thì không thể, vì trong việc này chỉ có mình tôi. M’Bakju không được gần cận người ta, ngay cả con cái mình. Đôi khi tôi thấy con cái mình muốn có mình, nhưng tôi không được gần cận chúng, cũng như gần cận những người khác. Đối với con cái mình thì cũng như đối với những người khác. Tôi cũng không được gần cận các bạn, bởi khi chúng ta xa cách nhau, sự xa cách sẽ không trở nên quá khó khăn. Phụng thờ Thượng đế là ưu tiên.

TA PHẢI NGỒI TRÊN ĐẦU DỤC VỌNG, CHỨ ĐỪNG ĐỂ DỤC VỌNG NGỒI TRÊN ĐẦU MÌNH. Nhưng với phần đông thiên hạ, dục vọng ngồi trên đầu họ. Ta phải phụng thờ Thượng đế dưới mọi điều kiện, một cách chân thành, 100%. M’Bakju (nói với các phụ nữ sau latihan về sự quan trọng của việc không phải lo sợ khi phụng thờ Thượng đế): Thượng đế sẽ che chở mình, nếu ta phục tòng 100%. Điều quan trọng với phái nữ là mình có thể sinh con, vì điều đó sẽ ảnh hưởng tới đứa con trong bụng khi ta lo sợ. ( M’Bakju lấy một thí dụ: Ai không sợ bệnh lao sẽ không mắc bệnh, khi đi chung với những người bệnh lao, nhưng ai sợ thì sẽ mắc bệnh)

Nếu lo sợ thì sẽ như vậy. Những gì mình lo sợ sẽ nhập vào tâm mình. Thế nên, ta không được lo sợ mà phải phục tòng Thượng đế, vì Thượng đế sẽ che chở mình. Mỗi ngày ta phải quan sát chính mình, và không được nói xấu về những người khác, hay phán xét họ, hay ganh ghét, tức giận, nói những chuyện tầm phào và để ý tới những gì không mắc mớ tới mình.

Nếu ta mỗi ngày quan sát chính mình, tính tình mình sẽ trở nên tốt đẹp. Nếu ta không cho phép dục vọng làm chủ lấy mình, nhưng tự tu chỉnh mình, thì đó là một TRAI GIỚI TRONG TÂM MÌNH. Ta phải là chủ nhân của các dục vọng, và không được để cho dục vọng làm chủ lấy mình. Ta phải thương yêu chính mình.

Nếu thương yêu chính mình, ta sẽ không luôn làm nhơ nhuốc mình, và sẽ không làm những gì như đã nói, như nói xấu về người khác. Trước hết là kính ái Thượng đế, rồi tới bản thân mình, tới chồng mình và gia đình. Ta phải tạ ơn Thượng đế về những đau khổ, bởi nhờ vậy mà những nhơ nhuốc trong tâm và từ tổ tiên đã được quét dọn. Thà đau ốm và đau khổ trên cái thế gian này còn hơn tại thế giới bên kia.

Mỗi thành phần của chính mình phải được trong sạch. Chúng ta luôn làm cho mình bị nhơ nhuốc, bằng cách vô tình phạm tội, hay phạm tội một cách không thể nhăn chặn, như nói xấu về người ta, không ưa thích người ta, ganh ghét người ta...Ta PHẢI ý thức được những tội lỗi của mình.

Đau khổ khiến ta ý thức được những tội lỗi của mình. M’Bakju không sợ chết, nhưng tôi muốn chết đúng lúc là được giải thoát khỏi những tội lỗi của mình. Trước khi chết chỉ có MÌNH TA với Thượng đế. M’Bakju không màng tới những gì thiên hạ nói về mình, bởi chẳng có gì ngoài việc phụng thờ Thượng đế. Kiên nhẫn là bí quyết tới thiên đàng. Nếu không kiên nhẫn ta sẽ không tiến bộ.

Nếu ta lo lắng, hay cảm thấy bị xúc phạm, hay vui thích vì người ta ngưỡng mộ mình, hay người ta làm cho mình bực tức, hay buồn phiền, thì điều đó sẽ ăn sâu vào tâm để tạo nên những vết thương. Nhưng muốn tới thiên đàng thì phải có một tâm hồn hoàn toàn trong sạch. Vậy, nếu bị xúc phạm, ta phải ngồi lên đầu các dục vọng, mà đừng để dục vọng ngồi lên đầu mình. Cứ việc mặc kệ mà tha thứ cho họ, cứ việc mặc kệ mà quên đi tất cả. Đừng để cho điều đó nhập vào nơi bên trong, mà để cho nó năm bên ngoài mình. Trong tâm mình ta phải được hạnh phúc mà không bị ảnh hưởng, bằng cách phụng thờ Thượng đế. M’Bakju luôn hạnh phúc và cầu xin trong TÂM mình: Xin Chúa tha thứ, tha thứ. Khi thiên hạ đến với những lo lắng của họ, điều đó không làm cho M’Bakju trở nên yếu kém, vì tôi luôn cầu nguyện trong tâm mình, mà nhờ vậy được hạnh phúc. Các bạn phải đạt được điều đó.

 
     
 
  © 2020 Góc Nhỏ