Latihan luôn là chứng nhận trong cuộc sống

Suryati Ngọc Thu

 
 

Kính thưa tất cả các cô chú, các anh chị em và các bạn!

Cháu không biết nói gì hơn để mô tả về cuộc sống Latihan như Bapak đã dạy. Từ lúc cháu đón nhận được Latihan cháu thấy như mình được đón nhận một món quà rất rất vĩ đại mà thượng đế đã ban cho chúng ta trong cuộc sống. Cháu xin chia sẻ về những món quà mà cháu đã nhận được!

Khi cháu mới về nhà chồng thì gia đình chồng cháu chưa hiểu gì về SuBud và họ gần như không hài lòng về những buổi tập Latihan theo nhóm của cháu. Nhưng cháu đã cố gắng cầu nguyện thượng đế, để cho gia đình chồng cháu được hiểu biết về Latihan và Subud. Cháu đã cầu nguyện và cầu nguyện.

Rồi có một lần trong buổi tập Latihan của cháu, chợt hiện ra hình bóng của một người phụ nữ trung niên rất giống chị chồng của cháu, gương mặt ấy rất hiền hậu và dịu dàng nói với cháu là "chị là chị của em nè". Cháu cứ tưởng mình bị Natsu chụp lấy nên cố gắng cầu nguyện để xua đuổi hình ảnh đó ra. Nhưng càng cố gắng cầu nguyện thì hình bóng đó rõ hơn trong hai buổi tập Latihan của cháu. Cháu vẫn không nghĩ ngợi và quan tâm gì về hình bóng đó, cuối cùng thì trong một giấc mơ của cháu người đó lại hiện ra và lần này thì chị ấy nói rất nhiều về thân phận của chị ấy "chị là con gái đầu tiên của má, chị không có tên em đừng nói cho má biết là đã gặp chị nhé vì chị rất buồn má".

Cháu giật mình tỉnh giấc và kể lại cho cả gia đình chồng cháu nghe thì họ đã hoàn toàn mất thăng bằng vì chưa ai được biết gì về người chị này. Mẹ chồng cháu rất bất ngờ bà vừa khóc vừa kể lại sự thật chính xác như trong mơ của cháu. Vì chị ấy được sinh ra vừa đúng một tuần tuổi thì bị chết nên không được đặt tên (theo phong tục của Việt Nam ngày xưa thì bé sinh ra tròn tháng mới được đặt tên).

Từ đó gia đình chồng cháu đã bắt đầu cảm phục về Latihan của Subud và cháu cũng biết được là cháu đã bắt đầu đón nhận ân huệ của thiêng liêng.

Cháu chỉ muốn gửi tới tất cả các anh chị em và các bạn là thành viên mới những chia sẻ này, để quý vị hiểu được nhiều hơn về Latihan trong cuộc sống. Vì Bapak đã từng dạy rằng Latihan trong cuộc sống nghĩa là hãy để tâm linh thông thoáng, không sân si, không tham lam, không giận hờn. Như vậy thì tâm linh của chúng ta sẽ được đón nhận ân huệ và trí tuệ sáng suốt mà thiêng liêng ban tặng cho chúng ta trong cuộc sống.

 

 
     
 
  © 2019 Góc Nhỏ