Về Subud và Fatima...hay đó là Lourdes?

Minh Thần dịch

 
 

Subud Voice August 1995
Rosalind Braby viết:
Bí mật thứ nhì của Fatima: nếu thế giới không cầu cứu Thượng Đế, cộng sản sẽ thống trị. Bí mật thứ 3 liên quan tới một nhân vật phương Đông ăn mặc theo lối Tây phương, một người kết hợp được tất cả các tôn giáo. Điều đó Đức Giáo Hoàng sẽ tiết lộ trong năm 1960.

Hồi đáp Rosalind, Lufti Abeille ở Pháp viết:

Tôi đã dịch hơn 400 bài nói chuyện của Bapak. Trong những bài đó tôi chưa từng thấy là có những điều nói bóng nói gió về Fatima, nhưng về Lourdes thì Bapak đã từng nói. Anh Richard Milles đã kiếm được cho tôi một trong những bài đó: bài nói chuyện ở Melbourne ngày 28 tháng năm năm 1968 (mã số là 68 MEB 1). Bapak nói:

Khi Bapak ở Pháp, một người chị em Subud nói với Bapak là mình quen biết một phụ nữ hiện vẫn còn sống tại một nơi đã trở thành nơi chốn hành hương của nhiều người. Người phụ nữ đó nói: 40 năm nữa sẽ có một người từ phương Đông đến Âu Châu. Nhân vật đó sẽ không để râu cũng như không có râu mép, sẽ không ăn mặc như một 'nhà tu hành,' mà theo lối Tây phương, sẽ là một người đã được các thánh thư báo trước. Người đó sẽ là Sứ Thần của Thượng Đế. ''Và Bapak ứng hợp y hệt với những gì được mô tả.''

Trong lúc thông ngôn tại chỗ, ông Usman đã đặc biệt đề cập tới nơi chốn Lourdes và thông điệp của Đức Mẹ. Tất nhiên, nững kẻ hoài nghi sẽ biện luận là chỉ có những lời nói của Usman...Nhưng ông Usman đã không sai lầm, vì người ta có thể kiểm chứng trong Tự Truyện của Bapak. Trang 60 viết:

''Ở Pháp Bapak được một vài chị em kể cho hay là một đêm nọ một người trong họ đến một nơi chốn được coi là thánh thiện, thì chợt trông thấy Đức Mẹ. Đức Mẹ nói là chẳng bao lâu sẽ có một người Hồi giáo đến thăm nước Pháp, và người đó sẽ đem đến một đường lối tu tập để phụng thờ Thượng Đế là điều sẽ khiến cho mọi người chân thực hiểu được tôn giáo mình. Đức Mẹ còn cho hay là điều đó không được nói cho những người khác biết, bởi sau này tự họ sẽ biết được. Đó là những gì mà một người chị em ở Pháp kể lại cho Ibu nghe. Tóm lại, có nhiều điều như vậy mà Bapak nhận thấy trong những chuyến du hành hồi đó.''

Tất nhiên, có một vài điều mâu thuẫn giữa bài nói chuyện ở Melbourne và Tự Truyện, và điều này thì có thể hiểu được. Tuy thế, tôi cũng xin được 'hiệu chính' về chuyện đó.

 
     
 
  © 2018 Góc Nhỏ