Định mệnh và Định hướng

Minh Thần dịch

 
 

Anthony Bright-Paul Subud Voice March 2017

Với Định Mệnh thì mọi việc chỉ việc xảy ra, mội việc đều ngẫu nhiên, mọi việc luôn sai lạc, mọi quan hệ đều không thuận lợi; cái chết chợt đến và xảy ra sớm, thường thường thì quá sớm. Con người của Định Mệnh hầu như luôn khổ sở, hay say sưa không muốn biết gì. Hắn dùng ma tuý để làm dịu đi nỗi lo buồn.

Mặt khác, với con người của Định Hướng thì mỗi ngày đều xảy ra những phép mầu. Đúng ra thì không là mỗi ngày, nhưng cũng có thể coi là vậy vì thường xảy ra. Ban đầu, mọi việc có vẻ như không được trôi chảy, thậm chí là một tai ương. Ban đầu chỉ là một sự thử thách. Điều khó hiểu và diễn tả là sự lạc quan và vui vẻ của con người Định Hướng. Hắn tiếp tục làm lụng cho tới lúc chết, lúc chiếc xe của hắn bị hao mòn. Con người của Định Hướng luôn hoan hỉ về tất cả những gì hiện có. Có thể đó là những cao ốc tuyệt đẹp, những kiến trúc, khắc chạm, đồ thuỷ tinh, phong cảnh, đồi núi và hồ ao tuyệt đẹp; những biển cả giận giữ nổi sóng, những cần trục, những cây cầu và đường sắt – dù bất cứ gì mình nhìn hay nghe thấy, con người của Định Hướng tỏ vẻ hết sức kinh ngạc.

Hắn không thể không bớt kinh ngạc, dù đó là một cây liễu, hay một đứa bé sơ sinh. Mọi việc đều khiến hắn thích thú. Hắn tận hưởng sự ăn uống – hắn ngợi ca một cách tự nhiên. Nếu những ai trong Subud đã chết sớm, có lẽ họ đã làm xong những gì phải làm. Những người sống lâu hơn có lẽ còn nhiều chuyện phải làm, tuy theo khả năng mình.

 
     
 
  © 2018 Góc Nhỏ