Bapak: ''Nên nhận thức được tình trạng của thế giới...''

Minh Thần dịch từ Subud Voice March 2003

 
 

 

 
   

 Ngày 25 tháng 7 năm 1984 ở Cilandak cuối cùng chúng tôi được làm trắc nghiệm với Bapak.

 Bapak nói là chúng tôi cần phải có khả năng cảm nhận được tình trạng của thế giới, ý thức được qua quyền năng và uy quyền của Thượmg Đế trong toàn bộ chân tâm mình, không chỉ trong các cử động.

 Bapak yêu cầu chúng tôi tiếp nhận tình cảnh của những người ở Iraq, Iran và Lebanon. Sự tiếp nhận đó cho thấy có tai biến: đau khổ, tuyệt vọng, đau đớn, giận dữ, đau buồn. Trắc nghiệm được lặp đi lặp lại. Những người nữ ra về vì cường độ trắc nghiệm của phái nam, đã phải ngạc nhiên khi trong đêm kế tiếp Bapak yêu cầu họ tiếp nhận y như vậy.

Bapak nói rằng mình làm vậy là khiến ''chúng ta trở thành những người ý thức được tình cảnh của thế giới, và thực sự thông cảm và hiểu được những gì đang xảy ra và những gì thiên hạ chung quanh mình cần có. Kết quả đó không chỉ là những tin tức của báo chí, mà là những gì đang xảy ra khiến chúng ta phải quan tâm tới. Điều này không là những gì mà mọi người không màng tới mà cứ để cho xảy ra.

''Vậy, hiển nhiên chủ đích của latihan kedjiwaan là khiến chúng ta có khả năng cảm nhận được những gì không là cảm xúc của mình, nói cách khác là có một sự hiểu biết về cuộc sống của con người. Chỉ nhờ sự hiểu biết đó mà người này có thể sống trong cảnh hòa bình với người kia, quốc gia này với quốc gia kia, khiến có sự thông cảm lẫn nhau.

''Thế nên, với latihan kedjiwaan chúng ta có thể làm tròn bổn phận làm người của mình, tức là thương mến những người khác. Cùng với bổn phận thương mến những người khác là bổn phận không coi latihan kedjiwaan là của chính mình, mà của cái xã hội rộng lớn của nhân loại.

''Đó đúng là Ý Thượng Đế – việc chúng ta có khả năng giúp đỡ những người khác, dù người đó là bất cứ ai, do kết quả của việc chúng ta có thể cảm nhận được tình cảnh của họ. Cốt yếu là người này có thể có những hành vi tỏ lòng nhân ái đối với người khác. Việc này không khác với điều được gọi là lailatul qodar mà chúng ta có thể tiếp nhận được sau khi trai giới được 20 ngày. Bởi trong cả hai trường hợp đó, chúng ta được quyền năng của Thượng Đế dạy cho cách giúp đỡ nhau như thế nào, khiến cái thế giới này có thể thực sự trở thành một nơi chốn thịnh vượng và thanh bình.

''Thế cho nên, đây là trách nhiệm của chúng ta: truyền bá sự sống này, điều chúng ta tiếp nhận được, cho những người khác để chính chúng ta có thể sống trong một thế giới thanh bình.''

 
     
 
  © 2017 Góc Nhỏ