Những ý nghĩ của mình ảnh hưởng tới mình ra sao?

Minh Thần dịch từ Subud Voice July 1996 của Prio Hartono

 
 

 

 
Dr. Prio Hartono - Đặc sứ của Bapak  

Những ai được khai mở mà tâm linh trở nên nhạy cảm, họ không chỉ nhạy cảm đối với những hồn ma, mà ngay cả với những ý nghĩ. Nếu bạn nghĩ tới một kẻ nào đó, mà kẻ bạn nghĩ tới lúc đó bị nhức đầu, thì bạn cũng bị nhức đầu.

Do đó mà bạn học được từ kinh nghiệm là mình không nên nghĩ xấu về những người khác. Nếu bạn nghĩ xấu về người khác, bạn sẽ đem những cái xấu xa của họ vào mình. Tất nhiên ai cũng có phần tốt và phần xấu. Nếu bạn nghĩ xấu về một kẻ nào đó, thì ngay lúc đó cái bề xấu của tính tình, hay cái ảnh hưởng xấu của kẻ đó, sẽ nhập vào bạn, và tất nhiên là bạn đã khiến mình bị ô uế.

Nhưng nếu nghĩ tốt về ai đó, thì ngay lúc đó cái bề tốt của kẻ đó sẽ lập tức nhập vào bạn, và bạn sẽ cảm thấy thoải mái.

Sau khi có cái kinh nghiệm đó, tất nhiên người ta trở nên thận trọng hơn mà không bàn tán những chuyện tầm phào. Bởi nếu không nhận thức được hậu quả, bạn sẽ mở một cánh cửa cho những gì xấu xa nhập vào. Do đó mà nếu cảm thấy cái tốt đẹp của một kẻ nào đó, thì kẻ đó sẽ có một hành động tương ứng.
Nếu thương mến ai đó, tuy kẻ đó không ở gần mình, thì người đó cũng sẽ cảm thấy như vậy, bởi tuy không nhìn thấy được, sự thật thì có yêu và ghét. Khi tức giận, bạn cảm thấy nóng nực, bạn không còn biết trời đất là gì, có thể nói vậy. Yêu và ghét là những rung động.

 

 
     
 
  © 2017 Góc Nhỏ