Ibu Rahayu hưu trí

  Emma Nissen

nguồn: trích từ tờ Info của Subud Đức

 
Ibu Rahayu - Innsbruck 2005  
   

Một thời gian khá dài, tôi tự hỏi: khi nào thì văn phòng của Ibu Rahayu chính thức thông báo lời yêu cầu tới Subud toàn thế giới, chấm dứt gửi các thỉnh cầu chính thức và cá nhân về Ibu Rahayu, tôn trọng tuổi tác của Ibu và Ibu xứng đáng được nghỉ hưu?

Vào lúc này, tôi nghĩ rằng bản tuyên bố như vậy sẽ không bao giờ đến. Tuy nhiên, bên trong tôi trổi dậy một ước muốn "Bảo vệ Ibu Rahayu". Ai cũng có thể thấy được điều này, thí dụ như trong danh sách địa chỉ Subud Đức gần đây đã không còn để địa chỉ email của Ibu Rahayu nữa.

Đầu mùa thu này, tôi cảm thấy rất lo lắng, khi được phân phát một bản thảo một cuộc trò chuyện, cho biết các người trẻ tuổi ở Nam Dương vào tháng 7 năm 2016 cần được Ibu Rahayu hướng dẫn. Các người trẻ đã không nới lỏng trong việc tìm kiếm lời khuyên của Ibu.

Yêu cầu Ibu hướng dẫn, hoặc ít nhất cho họ một thông điệp cho các cuộc họp. Ibu nhiều lần cho biết Ibu bây giờ đã già và ngoài ra có rất nhiều thành viên Subud đầy kinh nghiệm, những người có thể tham dự các cuộc họp và hỗ trợ về Kejiwaan, cũng như cho lời khuyên.

Tôi chia sẻ mối quan tâm của tôi với Helen Han (1), và chị cũng đồng quan điểm với tôi về việc này. Hai đứa tôi đã đồng thuận đem vấn đề "Thỉnh cầu ý kiến Ibu" ra cuộc họp Council để thảo luận chung.

Một ý kiến hay! Vào đầu tháng mười trong cuộc họp Council, chúng tôi ngồi với nhau một vòng thật lớn, có rất nhiều thông cảm cho Ibu (kể cả các thanh thiếu niên), cũng có những nỗi sợ hãi, tuy nhiên cũng có một vài phụ tá chia sẻ kinh nghiệm rõ ràng rất hữu hiệu về các „trắc nghiệm tên". Ít nhất hãy "Cùng nhau can đảm" tin vào chính mình và Thượng Đế, không sợ hãi khi hướng về tương lai.

Và chúng tôi đã có một quyết định: quốc gia chúng tôi kể từ bây giờ sẽ không còn thỉnh cầu thông điệp của Ibu Rahayu cho hội nghị quốc gia hoặc các cuộc họp nữa. Những dữ kiện liên hệ với Ibu cho các thỉnh cầu sẽ không còn được chuyển đi.

Văn phòng (điều hành Subud Đưc) sẽ không chuyển các thỉnh cầu xin tên về cho Ibu nữa. Và sau cùng, xin tất cả anh chị em Subud Đức hãy vui lòng cùng chúng tôi thực thi quyết định này!

Thay mặt Ban chấp hành

Emma Nissen

_______

(1) Helen Han: Chủ tịch Subud Đức

(2) Emma Nissen: điều khiển Văn phòng điều hành Subud Đức

 

 
     
 
  © 2016 Góc Nhỏ