Xin Thượng Đế tha thứ...

 Diễm Phúc dịch
Nguồn: bài báo “Please God, Forgive” đăng trên “Subud Voice Vol.20 nos.11/12

 
Ibu Sumari và Ibu Rochanawati  
   

Vài dòng ghi chép của chị Heloise Jackson trong buổi nói chuyện của M’bakju Rochanawati, con gái của Ibu Sumari, người vợ thứ hai của Bapak, sau latihan của các nữ hội viên ở Cilandak cách đây nhiều năm. Hiện nay, cả Ibu Sumari và M’bakju Rochanawati đều đã mất.

Tất cả mọi việc là sự thờ phụng Thượng Đế. M’bakju không sợ chết hay từ bỏ mọi thứ, nhưng M’bakju sẽ không từ bỏ thờ phụng Thượng Đế.

Khi người nào đó không thích chị em – đừng để tâm đến chuyện đó, hay nếu ai đó thích và hâm mộ chị em – cũng đừng để ý đến việc đó – chuyện đó không là gì cả. Tất cả mọi việc là thờ phụng Thượng Đế và cầu xin Thượng Đế tha thứ; xin Thượng Đế tha thứ, tha thứ, và tha thứ.

Chị em phải yêu thương chính mình. Nếu chị em yêu thương bản thân mình, chị em sẽ không dễ dàng làm cho mình nhiễm ô trược và chị em sẽ không làm những chuyện như nói về người khác. Tình yêu thương của chị em trước tiên dành cho Thượng Đế, kế đến là cho bản thân mình, sau đó là dành cho chồng mình và gia đình mình.

Nếu chị em cảm thấy lo buồn hay đau lòng vì người khác, hay hài lòng vì họ khâm phục chị em, hoặc tức giận ai đó hay buồn khổ, điều này sẽ ăn sâu vào trong tim của chị em và biến thành những vết thương. Nhưng để được lên thiên đàng, chị em phải có một trái tim trọn lành.

Vì thế, khi ai đó làm chị em đau lòng, hãy bỏ qua chuyện đó – hãy buông bỏ điều đó, tha thứ cho người ta – hãy buông xả và quên chuyện đó đi. Đừng để điều đó đi sâu vào trong lòng chị em; chuyện đó phải giữ bên ngoài. Bên trong chị em phải vui sướng và không có điều gì tác động đến, chỉ thờ phụng Thượng Đế. M’bakju luôn luôn vui sướng và cầu nguyện trong lòng: Cầu xin Thượng Đế tha thứ cho con, xin Ngài thứ lỗi cho con.

Và khi người ta đến gần mang theo những nỗi lo của họ, chuyện đó cũng không làm M’bakju yếu đuối vì trong lòng M’bakju luôn cầu nguyện Thượng Đế, và luôn luôn hạnh phúc. Chị em phải đến mức làm được như thế.

Chị em phải luôn luôn hạnh phúc để vượt qua kỳ thi vào thiên đàng. Chị em không thể bước vào thiên đàng với trái tim đầy ắp những vết thương. Nếu ai đó làm chị em đau lòng, hãy tha thứ cho người đó và quên chuyện đó đi... Đừng để chuyện đó đi vào trong lòng chị em và đọng lại mãi trong đó.

Cảm ơn chị Heloise Jackson đã gửi phần ghi chép này cho Subud Voice.

 
     
 
  © 2015 Góc Nhỏ