Anh chị em quy thuận thâm sâu đến mức độ nào?

 Diễm Phúc dịch
(Nguồn: Tạp chí Subud Voice, phát hành tháng 7 năm 2015)

Tony Bright-Paul đã gửi cho chúng tôi email dưới đây mà anh ấy nhận được từ Sachlan North, người anh em của chúng ta mới qua đời cách đây không lâu, “Có gì tốt hơn để tưởng nhớ người anh em của chúng ta, anh Sachlan North, hơn là lá thư anh ấy viết về bản thân mình?”

   

Anh Tony thân mến,

Nhìn lại những sự kiện đáng nhớ đã xảy ra trong đời tôi sau khi tôi đọc bài viết “50 năm chưa quy thuận” của anh và tôi muốn chia sẻ một chứng nghiệm mà tôi đã trải qua vào tháng 7 năm ngoái liên quan đến đề tài “Quy thuận” này. Nếu anh thấy thích hợp, anh có thể chia sẻ câu chuyện này với những anh chị em khác khi anh nói với họ những chuyện đã qua.

Tôi đang nằm trên giường, có lẽ nửa thức nửa ngủ, khi đó bỗng dưng tôi nhận thấy một chùm ánh sáng màu vàng kim từ trên cao chầm chậm đi xuống. Chùm ánh sáng đó mát dịu và tràn đầy sinh lực mạnh mẽ, và cảm nhận như thể chùm ánh sáng này vượt qua một chặng đường dài để đến đây. Chùm ánh sáng từ trên giáng xuống đầu tôi theo phương thẳng đứng, và khi chùm sáng này đi vào trong đầu tôi thì chùm sáng đó phát ra tiếng nói, giọng trầm ấm và mang lại cảm giác thật yên tâm, sinh thể đó cất tiếng: “Anh tỉnh thức chưa?” Tôi thận trọng đáp lại “Tỉnh thức rồi” và sinh thể đó nói tiếp: “Chúng ta sẽ bắt đầu quá trình này nhé?”

Vào lúc đó, toàn thân tôi bắt đầu rung động rất mãnh liệt. Tôi cố gắng làm theo nhưng rung động đó quá mạnh. Tôi cố gắng kềm nén, nhưng chẳng có tác dụng gì. Sau khi trải nghiệm rung động đó trong khoảng thời gian khá lâu, sinh thể mà trước đó cất tiếng nói, rút đi khỏi và sự tương tác giữa tôi và thực thể đó ngừng lại.

Tôi đắn đo suy nghĩ về chuyện này trong một thời gian, và cuối cùng quyết định viết thư hỏi Ibu Rahayu về điều đó, tôi hỏi đó có phải là điều có thực hay không hay đó chỉ là các nafsu “có quả cầu ánh sáng”. Ibu hồi đáp rằng “Không, đó là một chứng nghiệm tâm linh thật sự”, và chứng nghiệm đó là một sự thử thách dành cho tôi: Tôi Quy Thuận Thượng Đế Toàn Năng thâm sâu đến mức độ nào?

Ở dòng cuối cùng của lá thư, Ibu viết: “Từ những gì anh kể, dường như anh chưa thật sẵn sàng cho chứng nghiệm này.”

Vì thế cũng giống như anh, tôi vẫn đang tìm cách để quy thuận trọn vẹn hơn!

Chúc anh những điều tốt đẹp nhất, Sachlan

 
   

Thư này do Anthony Bright-Paul gửi cho Subud Voice.

Liên hệ với anh ấy theo địa chỉ email sau: anthony.bright@ntlworld.com

 
 
  © 2015 Góc Nhỏ