Ông bà tổ tiên

 Diễm Phúc dịch
(Nguồn: Tạp chí Subud Voice, phát hành tháng 6 năm 2015)

Chị Isti Jenkins, Phụ tá Quốc tế, gửi cho chúng tôi bài viết này về Tháng dành cho Tổ Tiên...

Đối với các hội viên nhịn chay trong tháng Ramadhan, tháng trước tháng chay này có tầm quan trọng đặc biệt; đó chính là Tháng dành cho Tổ Tiên. Tháng này là thời gian mà tất cả những chuyện liên quan đến tổ tiên nổi lên và có thể là khoảng thời gian đặc biệt để thành tâm đối mặt với chuyện này.


   
 

giúp bà - tranh ViVi

 

Sửa chữa những lỗi lầm của tổ tiên anh chị em...”

Tổ tiên! Cho dù thích hay không, tất cả chúng ta đều có ông bà tổ tiên của mình. Một số người trong tổ tiên dòng tộc của anh chị em có thể đã sống một cuộc sống đạo hạnh, và một số người thì không tốt. Trừ khi anh chị em vô cùng may mắn, dường như anh chị em có một số việc thật sự trước mắt để sửa chữa những lỗi lầm của tổ tiên mình. Hành trang gia tộc mà anh chị em được thừa hưởng, từ nhiều thế hệ truyền lại, là một gánh nặng đối với tất cả các anh chị em.

 “... Nếu có một người trong tổ tiên của anh chị em mang một vết nhơ trong nhân cách, tì vết đó sẽ được truyền xuống cho con cháu và thậm chí còn phát triển thêm nữa. Nếu ông nội của anh chị em phạm phải lỗi lầm nào đó, lỗi lầm đó sẽ truyền sang cho con trai của ông ấy, cha của anh chị em, và lỗi lầm đang tồn tại đó sẽ trở nên trầm trọng hơn...Vì thế một lỗi lầm thậm chí tăng lên nhiều hơn và nhân lên gấp bội... Lỗi lầm đó khi truyền đến anh chị em đã nhân đôi rồi – những lỗi lầm này sẽ tiếp tục truyền qua nhiều thế hệ.”

“Không chỉ những lỗi lầm của bản thân anh chị em, mà cả những lỗi lầm của tổ tiên anh chị em cũng có thể sửa đổi được nhờ sự giúp đỡ của Thượng Đế. Thật khó biết phải mất bao nhiêu thời gian – sự thanh lọc này có thể là một quá trình dài và khó khăn. Nhưng nhờ tập latihan anh chị em  có thể sửa đổi những khiếm khuyết lầm lỗi của tổ tiên mình, cho dù những lỗi lầm đó đã tích tụ hơn cả ngàn năm.”

 “Đó là lý do tại sao khi anh chị em tập latihan, anh chị em phải cầu nguyện Thượng Đế, xin Ngài ban cho anh chị em một latihan thanh lọc những tội lỗi của mình, thanh lọc những vết tích lỗi lầm do tổ tiên truyền lại cho anh chị em. Chuyện này sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu anh chị em có vài thế hệ trong gia đình mình tập latihan và thanh lọc những lỗi lầm thừa kế từ tổ tiên, vì gánh nặng này được chia sớt.”

 “Anh chị em là một mắc xích trong chuỗi liên kết ngược lên với các đấng tổ tiên của mình và xuôi xuống tới các con và các cháu của mình và tiếp nữa. Anh chị em bị ảnh hưởng bởi tổ tiên của mình và có thể sửa chữa những lỗi lầm đó bằng cách sống thiện lành, tập latihan chuyên cần và được Thượng Đế giúp đỡ.  Cũng theo cách đó, anh chị em và tổ tiên của anh chị em có thể được con cháu mình giúp đỡ nếu con cháu sống phúc đức. Vì thế, latihan mà anh chị em tập không chỉ ảnh hưởng đến anh chị em không thôi mà còn ảnh hưởng đến cha mẹ, những người đã sinh ra anh chị em, và cả con cái của anh chị em.”

 “Thật là một ân phước trong toàn bộ chuỗi thừa kế từ tổ tiên này, nếu anh chị em thực sự có thể hiểu được cha mẹ và ông bà của mình trong khi họ vẫn còn sống, khi anh chị em vẫn còn có cơ hội để chuyện trò với họ, sau đó anh chị em sẽ trải qua một chặng đường dài để có thể hiểu được và yêu thương chính mình.”

Làm thế nào để cải thiện cuộc sống của anh chị em

Prihatin hay nhịn chay có thể là một các thực hành tuyệt vời! Prihatin là một từ tiếng Indonesia có nghĩa là tiết chế bản thân mình giảm thiểu việc hưởng thụ những thú vui sướng. Việc giảm thiểu ăn uống và ngủ nghỉ, quan hệ ái ân giữa vợ chồng và tất cả các kiểu hưởng thụ là rất cần thiết, vì thực sự đó là cách để có thể đạt được sự cải thiện vận may của anh chị em trong đời. Mọi người ai cũng mong ước có một cuộc sống dễ dàng và thoải mái, nhưng nếu anh chị em không theo con đường prihatin, thì mong ước đó sẽ mãi mãi chỉ là hy vọng mà thôi.

 

 
 
  © 2015 Góc Nhỏ