“Chúng ta nhận được ân huệ của Thượng Đế,
ân huệ đó giống như mưa”

 Diễm Phúc dịch
(Nguồn: Tạp chí Subud Voice - số 49, phát hành tháng 6 năm 2015)

   
 

(Ảnh: internet).

 

Gần đây chúng tôi nhận được câu trích dẫn này của Bapak. Chúng tôi biết Mansur Geiger đã gửi câu này. Như tất cả chúng ta đều biết, Mansur Geiger là một trong những người tiên phong vĩ đại trong Subud đã cống hiến theo gương Bapak, đặc biệt trong lĩnh vực khai thác vàng ở Kalimantan. Câu trích dẫn này là một ví dụ truyền cảm hứng về những lời hướng dẫn của Bapak...

“Chúng ta có thể khai thác lợi ích từ cơn mưa này, từ tặng vật hào phóng này mà Thượng Đế ban cho chúng ta hay không?”

 “...Bây giờ chúng ta làm gì với nó? Để nó trôi đi lãng phí chăng, để nó chảy hết ra biển khơi rồi biến mất tăm sao?”

Chúng ta có thể làm gì với nó ? Bapak muốn chúng ta nhận ra rằng Latihan tâm linh mà anh chị em nhận được giống như mưa. Mưa từ những đám mây trên bầu trời rơi xuống.

Mưa có thể làm được nhiều việc. Mưa có thể là mối nguy hiểm cho cuộc sống con người. Mưa có thể gây ra lũ lụt và tổn hại, nhưng nếu con người có thể dùng khả năng của mình và dẫn nước mưa theo hướng đúng, nó có thể trở thành nguồn nước mang lại sự phì nhiêu màu mỡ, một nguồn lợi ích cho xã hội loài người.

Anh chị em có thể khai thác lợi ích từ cơn mưa này, từ tặng vật hào phóng mà Thượng Đế ban cho chúng ta hay không ? Nếu chúng ta không tận dụng, nếu Latihan Kejiwaan ách tắc bên trong, nó sẽ chẳng những không tiến bộ và không phát triển, nó sẽ không tiến bộ ở thế gian này mà còn trở thành nguồn gốc của sự tăm tối dành cho các anh chị em, bởi vì tất cả mọi loại tưởng tượng sẽ phát sinh bên trong con người anh chị em.

Nếu anh chị em không dùng Latihan để tạo ra một cái gì đó ngoài bản thân anh chị em, khi đó thay vì là một nguồn lợi cho anh chị em, nó sẽ trở thành một chướng ngại vật và một gánh nặng. Thật sự, nếu anh chị em có thể truyền Latihan này cho người khác qua gương tốt của anh chị em, qua cách sống của anh chị em, lúc đó thật sự là AMAL : SỰ PHỤC VỤ NHÂN LOẠI ĐÍCH THỰC, sự phuc vụ này sẽ mang lại một phần thưởng rất lớn, một sự thưởng công mà anh chị em không thể tưởng tượng được, dành cho cả cuộc sống trên thế gian này và sự sống ở thế giới bên kia.

Nếu một người nào đó trong Subud nhận được Latihan Kejiwaan, thật lạ thường và kỳ quái khi nghe nói hoặc thấy người đó là kẻ lang thang không mục đích, chẳng làm được việc gì ra hồn. Một hội viên Subud mà không làm việc, chẳng làm gì cả, thì thật lạ kỳ.

Nếu anh chị em thật sự nhận được Latihan Kejiwaan, nếu anh chị em nhận thức được latiahn có ý nghĩa gì, lúc đó Latihan Kejiwaan sẽ mở ra cho anh chị em một đại lộ mênh mông, môt con đường mà anh chị em có thể bước đi, đó là đường đời của anh chị em. Con đường đó rộng lớn và tràn đầy sự hài lòng thỏa mãn và lợi ích cho chính bản thân anh chị em và những người xung quanh mình.

1981 Colombo, Sri Lanka

 
 
  © 2015 Góc Nhỏ