Nơi nào là thánh địa của Subud?

Ân Điển Madden trả lòi
   Diễm phúc dịch

   
 

Kalisari (Semarang), nơi Bapak đi dạo và nhận được thiên khải (bầu ánh sáng rơi xuống đỉnh đầu....), hiên nay là một bệnh viện, cách nhà Bapak ở Kalisari khoảng 500, 600 thước. . Hình chụp và ghi chú của Mỹ Hạnh & Lan Thanh

 

Thư của Ân Điển Madden, phụ tá quốc tế nhiệm kỳ 2010-2014, trả lời câu hỏi của một hội viên Subud Mỹ

Hỏi:

Đối với Subud đâu là nơi liêng thiêng thánh thiện nhất ngang tầm với thánh địa Mecca hay Jerusalem?

Ân Điển:

Theo tôi hiểu, Semarang là nơi Bapak nhận được latihan lần đầu tiên, nơi Subud được sinh ra hay khởi nguồn. Địa danh đó đã đi vào lịch sử là một trong những khu Di Sản Subud mà chúng ta cần bảo tồn để các con cháu của chúng ta biết và nhớ đến. Địa danh lịch sử này cũng như những nơi khác trên thế giới đều thuộc về thế giới vật chất nên một ngày nào đó có thể bị  hư hại do thiên tai hay thảm họa do con người gây ra nếu đó là Thánh Ý của Thượng Đế.

Tuy nhiên, nơi linh thiêng thánh thiện nhất, nơi vĩnh cửu mà người nào cũng có thể tìm thấy trong kiếp sống này và tiếp tục ở bên kia cửa tử chính là  tính cách bên trong của mình, khi nội cảm mình trở nên trong sạch và tinh khiết (có nghĩa là thoát khỏi thái độ chỉ trích, xét đoán, ghen tỵ, thù ghét, v.v… người khác) như thế  linh hồn người đó có thể thật sự trở nên sống động và nhờ đó sẽ được quyền năng của Thượng Đế Toàn Năng Duy Nhất bảo bọc cả bên trong lẫn bên ngoài trong từng giây phút, từng khoảnh khắc trong ngày. Một ví dụ cho điều này là chính bản thân Bapak (một người tràn đầy tình yêu thương, bác ái, quan tâm, vị tha, v.v… đối với mọi người , mà họ là trong số những sinh linh của Thượng Đế Toàn Năng Duy Nhất).

Chính bản thân tôi và tôi tin chắc rằng nhiều người khác đang cố gắng phấn đấu mỗi ngày để tìm thấy nơi thánh thiện này bên trong chính mình và tôi tin rằng nhờ kiên nhẫn, chấp nhận và quy thuận Thượng Đế Toàn Năng Duy Nhất, thực hành và phát triển latihan của chính chúng ta (bằng cách tu tâm dưỡng tánh và cải thiện cách cư xử của chính mình để trở nên tốt đẹp) trong đời sống mỗi ngày của chúng ta sẽ giúp chúng ta tìm thấy và sống ở nơi thiêng liêng này ngày càng nhiều hơn nữa,dần dần đến một ngày nào đó nơi thánh thiện này sẽ luôn hiện hữu trong ta./.

Ghi chú : Lời tác giả: Đây chỉ là cảm nhận của bản thân ,không phải là lý thuyết bắt buộc mọi người phải nghe theo

 
 
 

 

Where is the holiest place for Subud which is equivalent to Mecca or Jerusalem? 

As I understand Semarang was the place that Bapak first received the Latihan, where Subud was born/ began.   .  It will go into history as one of of Subud Heritage sites which we need to preserve for our children and descendent to know and remember.  . This historical site as well as other places in the world, they belong in this material world, can be destroyed one day by any natural or man made disaster if it is God's Will.

However, the holiest place, which is eternal, that anyone can find, in this life and continue in the life after, is within one's individualiality, when one's inner feelings have become pure and clean (ie being free from criticism, judgement, envy, hatred ect.... of others) so that one's soul can truly becomes alive and therefore is truly enveloped from within and without by the power of the One Almighty God every single minute or moment of the day.    One such example of this is Bapak himself (who is full of love, compassion, care, kindness etc... for others which are some of the Natures of the One Almighty God).

I myself and I am sure many others have been struggling everyday to find this holy place within ourself and I believe that through patience, acceptance and surrender to the One Almighty God, practising and developing our own Latihan (by correcting and improving our own behaviour to become good) in our everyday life will enable us to find and being in this holy place more and more, gradually within ourself one day.

 
     
  xem thêm hình ành - Di tích lịch sử Subud - Hình và chú thích của Mỹ Hạnh & Lan Thanh  
 
  © 2015 Góc Nhỏ