Trước thềm năm mới .... quay đầu nhìn lại

Hồng Hạnh
   29.01.2014

 
   

Thân gửi các anh, chị, em trong gia đình Subud,

Còn hơn một ngày nữa là thời điểm giao thừa. Thời khắc linh thiêng này thường làm cho tâm hồn con người ta lắng xuống, nhìn lại mình, nhìn lại những gì đã qua!

Tôi muốn bắt đầu với bạn , người đã cùng tôi thường xuyên bàn chuyện miên man, có khi đến gần 11h hơn mới đi ngủ. Đó là những câu chuyện về một bài đọc của Bapak cho hội viên, về nội dung một buổi họp, về địa điểm họp..v.v... Rồi bạn nói với tôi bệnh của con bạn ngày càng trở nặng, bạn xin các bạn cho bạn ngừng nhiêm vụ. Nhưng những gì bạn làm là tiền đề cho tôi ngày hôm nay. Xin cám ơn bạn.

Tôi cũng cám ơn Halimah Thùy, nằm trên giường bệnh nhưng vẫn bàn giao sổ sách dặn dò tôi từng chi tiết, & động viên tôi "Hồng Hạnh can đảm lên". Bây giờ bạn đã ra đi, nhưng chắc linh hồn bạn vẫn nghe được những gì tôi nói! Bé Su bây giờ đã vững vàng hơn và sống trong tình yêu thương của chúng tôi.

Tôi cũng cám ơn bạn, môt KC nhiệt tình, thẳng thắn, người đã cùng tôi bàn bạc, giải quyết công việc tới nơi, tới chốn. Bạn cũng là một phụ tá duy nhất thường xuyên 'chạy xô' thăm viếng, tập Latihan với các bác lớn tuổi trong lúc này. Đôi khi tôi với bạn có những chuyện bực mình cự qua, cự lại nhưng rồi cũng huề, bỏ đi.

Tôi cám ơn các anh, chị phụ tá, các hội viên đã khích lệ tinh thần và sẳn sàng đồng hành cùng tôi trong không khí hòa hợp, giúp đỡ lẫn nhau để Subud VN còn tồn tại và tiếp diễn.

Đặc thù của Subud VN năm nay là nhiều hội viên già yếu, thường hay bệnh hoạn do tuổi tác cao dần. Thời may, Thiêng Liêng đã soi sáng và dẫn dắt để hội nghị thanh niên thành công tốt đẹp. Các bạn trẻ giỏi giang và nhiệt huyết, biết khắc phục hoàn cảnh riêng tư để chung tay với ban QT & PT từng bước sẽ trưởng thành .Chân thành cám ơn các bạn trẻ.

Bên cạnh những thuận lợi trên, SBD VN còn tồn tại tình trạng phân tán giữa các nhóm, những dư luận ngược chiều, thiếu chính xác, ít nhiều gây sự hiểu lầm, mất đoàn kết, làm nhiều anh em nản lòng. Ban phụ tá đã cương quyết giải quyết dứt điểm trên tinh thần đối thoại trực tiếp & thẳng thắn.

Đồng thời, với quyết định thảnh lập ngôi nhà chung,của các Giám đốc nhà SBD VN, kể từ 1/12/2013 đã giúp cho ban QT bước đầu ổn định được các hội viên. Một số anh em đã lâu không thấy măt từ từ quay trở lại. Xin chân thành cám ơn ban giám đốc.

Từ phía hải ngoại, SD VN đặc biệt nhận được sự hổ trợ của các anh, chị SD Pháp để SDVN có điều kiện hoạt động, nhận được quỹ tương trợ Halimah Thùy của các huynh đệ các nơi. Xin chân thành cám ơn các anh, chị.

Một điểm đặc thù nữa trong năm nay, là về dịch thuật có sự hợp tác giữa bên trong và ngoài, có nội quy rõ ràng, các bạn trẻ đã tham gia dịch các bài Talk của Bapak và Ibu. Đây là một công việc rất quan trọng vì đa số hôi viên đều không biết tiềng Anh và một số cũng không có máy vi tính. Hồng Hạnh rất cám ơn các, anh, chị ban dich thuật và cầu mong cho các anh, chị luôn được nhiều sức khoẻ để đảm đương được công việc cao cả này.

Cuối cùng, Hồng Hạnh gửi lời cám ơn sâu sắc đến Hoàn Toàn, Sophie, Lưu Tiến về sự giúp đỡ tân tình trong công việc cũng như về tinh thần.

Xin cám ơn Góc nhỏ đã đăng tải bài vở, hình ảnh, tư liệu quý giá rất cần thiết cho công việc.

Tát nhiên trong quá trình làm việc không thể tránh được những thiếu sót, xin các huynh đệ vui lòng bỏ qua cho. Chặng đường trước mặt cón dài và không ít khó khăn, SBD VN cần sự giúp đỡ cúa các anh, chị, em trong, ngoài nước, sẽ nổ lực làm việc một cách dũng cảm theo cách thích hợp nhất, như lời dặn dò cuối cùng của Bapak/

Trước thềm năm mới, kính chúc các anh, chị, em và gia quyến một năm Giáp Ngọ AN LÀNH - NHƯ Ý - và được nhiều HỒNG ÂN của Thượng Đế Toàn Năng.

TM. Subud Việt Nam,

Hội trưởng

Hồng Hạnh

 
 
  © 2014 Góc Nhỏ