Trở lại Subud

Hoàn Hương
   19.12.2013

 
   
   

- Anh đi về đi, tôi không muốn gặp anh nữa, tôi bỏ Subud rồi - HP vừa nói vừa khoát tay có ý đuổi tôi và anh MC định bước vào nhà anh. 

Ngôi nhà anh nằm trong khu cư xá TC BH gần bờ sông Đồng nai. Lúc anh Quảng còn sống đã tá túc ở đó một thời gian dài sau 30-4. Thỉnh thoảng anh em ở Saigon kéo nhau đến tập latihan.

Tôi hơi ngạc nhiên và ngỡ ngàng trước thái độ giận dữ dứt khoát của anh, trong khi ý tôi hôm nay đến thăm anh là để giới thiệu anh MC hội viên mới vừa khai mở.

Không phải lần đầu tiên tôi gặp hội viên rời bỏ Subud vì mất niềm tin vào phụ tá, mà nguyên nhân xuất phát do bê bối tiền bạc với nhau hoặc nói xấu phụ tá khác trước mặt hội viên mới làm cho người này xem Subud là một chỗ thích nói xấu người vắng mặt. Chị P và chồng rời Subud vì lý do đó, sau khi nghe chị P nói tôi chưa biết phản ứng ra sao để chị đừng hiểu lầm.

Mấy ngày sau tôi mới có lời giải đáp, nhưng vô ích khi thuyết phục chị trở lại. Vì vậy lần này lập lại nên câu trả lời đã sẳn sàng:

  - Cho phép anh nói 2 câu trước khi đi. - Tôi nói.

Trong lúc HP miễn cưởng đáp:

  - Nói đi.

  - Có 3 vị này không bao mắc lỗi lầm đó là Đức Phật, Chúa Jesus và Bapak. Còn 3 con người này luôn luôn mắc sai lầm đó là ông Cha, ông Thầy Chùa và ông bà Phụ tá. HP muốn theo ai thì tuỳ. - Tôi đáp xong định cùng anh MC quay ra về, thì anh H níu tay tôi lại và nói:

  - Cho em xin lỗi em giận sai người rồi, nếu hai anh bỏ qua mời hai anh vào nhà để em tạ lỗi.

Sau đó vợ chồng HP trở lại Subud.

 
 
  © 2014 Góc Nhỏ