Thanh lọc

Hoàn Hương
    12.12.2013

Khai mở xong những lần latihan kế tiếp, cử động thay đổi liên tục rất mạnh, điều đó không lạ vì trong phòng tập tôi thấy gần như đa số mọi người có latihan mạnh.

 
Aamirudin, Minh Sư, Hoàn Hương - HNTG 12 Innsbruck, Áo quốc  
   

Sở dĩ Subud lôi cuốn tôi vì sự đơn giản, ít tốn thời gian, không cần thay đổi thói quen mà vẫn có thể hoàn thiện mình. Trong khi các tôn giáo làm điều đó cần sự nổ lực và dành thời gian rất nhiều. Điều đó đã gây cho tôi nhận thức sai lầm đó là sự ỷ lại vào sự Toàn Năng của Thượng đế, nghĩa là không cần sự nổ lực của chính mình. Ai cũng biết ý nghĩa việc Bapak đã ví với cái gạt tàn thuốc, nhưng khi cuộc sống đang trong giai đoạn sung túc quá sớm, tôi đã phớt lờ lời cảnh cáo hết sức tế nhị và nhẹ nhàng kia. Chính vì lẻ đó mọí sự thanh lọc mà Latihan đã giúp  đẩy những ô trược, tội lổi ra khỏi nội cảm đã bị tôi đem trở vào một cách vô tình, làm chậm sự phát triển linh hồn mình thật đáng tiếc.

Ngoài ra còn một điều mà tôi nghĩ nhiều hội viên Subud cũng bị lầm lẫn như tôi một thời gian dài, đó là không áp dụng những giới luật của tôn giáo mình một cách thường xuyên, vì vậy chúng ta lại vô tình để cho các tánh xấu nẩy nở, lớn mạnh trong ta mà ta tưởng rằng đó là tánh tốt như ganh tị, kiêu ngạo, chính chúng gây mầm mống chia rẻ trong khi Bapak lẫn Ibu đều mong muốn chúng ta đoàn kết.

Có nhiều người không phải Subud cũng không theo tôn giáo hoặc nếu có họ cũng không nhiệt tình, nhưng cách xử thế họ lại khiêm tốn, nhường nhịn hết sức tự nhiên, mà nhiều người tu cả đời vẩn chưa có được.

Sau này tôi mới hiểu nguồn gốc của Tánh kiêu ngạo do nơi Sinh lực Thú vật đang làm chủ linh hồn tôi, và lúc đó tôi luôn thấy mình  muốn hơn người khác, nhiều lúc tôi nhận ra được nó đang chỉ huy tôi, nhưng tôi rất bất lực trong việc muốn thay nó bằng Sức mạnh Con người. Bởi việc thay thế kẻ chỉ huy trong linh hồn từ Sức mạnh này sang Sức mạnh kia chỉ xảy ra khi Huyền năng Thượng đế muốn, bên cạnh đó chính mình cũng đã hiểu biết mình đang bi Sức mạnh nào khống chế và điều khiển .

Tôi không biết mình có diển đạt sai ý  Bapak không khi nói Sức mạnh Thú vật có Tánh gốc là Sân mà bản chất Kiêu ngạo thể hiện ra bên ngoài.

Sức mạnh Vật chất mang Tánh gốc làSi mà bản chất Chia rẻ thể hiện ra bên ngoài.

Sức mạnh Thảo mộc đặc Tánh gốc là Tham mà bản chất Ganh tị hơn thua thể hiện ra bên ngoài.

Sức mạnh Con người có Tánh gốc là Ghen mà bản chất Hờn dổi thể hiện ra bên ngoài.

Ngoài ra các Sức mạnh còn có những Tánh phụ khác mà có dịp tôi sẽ trở lại vấn đề này. Vì tôi rất muốn tìm hiểu sâu hơn điều mình thắc mắc.

Ở giai đoạn đầu, sau khai mở tôi vẫn hoang mang nghi ngờ không biết thực sự mình có được Huyền năng Thượng đế thanh lọc không, làm sao để mình tin chắc về điều này, nếu mình chưa thực chứng.

Và tôi thử nếu lời khuyên của Bapak mình làm trái thì việc tiếp theo là gì?

Thói quen sau giờ làm việc buổi chiều tôi thường đi nhậu, thỉnh thoảng có thêm 'tăng2', chỉ trừ ngày tập latihan.

Một hôm latihan khiến tôi quay như chong chóng càng lúc càng nhanh, cuối cùng tôi phải cầu xin để được dừng lại vì chịu hết nổi. Tôi chưa hiểu tại sao hôm đó cử động lại mãnh liệt đến như vậy, nên đoán mò có thể do sức khoẻ không tốt do hôm trước nhậu sỉn quá nên còn chút 'dư âm'.

Khoảng mấy tuần sau tôi thử lại thói quen và chú ý xem 'dư âm' còn đọng lại chút nào không. Sau khi tin chắc mình hoàn toàn khoẻ, tôi đi tập.

Lần này không những latihan bắt tôi quay mà đầu tôi như có ai ghì đập xuống đất, rồi lăn vòng từ vách này sang vách đối diện. Lại đứng lên, lại cúi đầu đập xuống đất, lại lăn vòng sang vách đối diện...tiếp tục diển tiến y như vậy nhiều lần...cuối cùng tôi đành cầu xin cho dừng lại, lúc đó tôi được đứng yên.

Tôi hiểu lời khuyên Bapak là luật mà thể xác cùng tâm trí nên tuân theo. Linh hồn phải gánh chịu hậu quả của sai lầm đó qua thế giới bên kia. Nhưng tôi may mắn được latihan giúp thanh lọc loại bỏ hậu quả đó tại thế gian này.

Tuy nhiên sự nghi ngờ rằng linh hồn gánh chịu hậu quả do thể xác gây ra vẫn chưa làm tôi xác tín lắm. Cho nên khoảng một tháng sau tôi muốn xác nhận điều mình nghĩ với một câu hỏi rỏ hơn:

- Nếu điều con suy nghĩ về hậu quả mà 2 lần trước con được thực chứng, xin Thiêng liêng cho con chứng kiến lần nửa với sự chuẩn bị và ý thức rỏ ràng của tâm trí con.

Sau đó tôi lập lại vi phạm có chủ ý.

Latihan tiếp theo là latihan suốt đời không bao giờ phai trong trí nhớ của tôi. Tôi gọi là latihan khủng khiếp vì chẳng những thân xác bị hành hạ giống y như trước, mà lời cầu xin dừng cũng không được chấp nhận, cử động cứ tiếp diển.  Tôi nài nỉ và cam kết không bao giờ dám tái phạm nửa, tôi được dừng lại, ruột gan muốn lộn lên và cơn nôn mửa trào ra miệng, nhưng không phải thức ăn tuông ra mà một luồng hơi thoát ra. Tôi thấy nhẹ cả người, tuy vẫn rêm mình.

 
 
  © 2013 Góc Nhỏ